Giàu có nhất thế giới, những tỷ phú này vẫn sống rất giản dị

Mọi người nghĩ rằng các tỷ phú thường ăn trưa tại nhà hàng, mặc quần áo hàng hiệu, lái những chiếc xe hạng sang. Ngạc nhiên thay, nhiều người giàu có vào bậc nhất thế giới lại sống cuộc sống giản dị với những bữa trưa tại nhà, mặc áo phông – quần jeans khi đi làm.

Giàu có nhất thế giới, những tỷ phú này vẫn sống rất giản dị

8 tỷ phú hàng đầu thế giới có cuộc sống đời thường, không xa hoa. Họ ăn trưa cùng nhân viên tại nhà ăn tập thể, sống trong một căn hộ nhỏ trong thành phố, trích tài sản để làm từ thiện,...

1. Warren Buffett.

Warren Buffett hiện là chủ tịch và CEO của Berkshire Hathaway. Dù là người giàu có nhất thế giới với tổng giá trị tài sản lên tới 68,1 tỷ USD nhưng ông vẫn sống trong ngôi nhà cũ ông đã mua từ năm 1958 với giá 31.500 USD.

Hiện nay, Warren Buffett cũng chỉ có một chiếc điện thoại di động, máy tính cá nhân tại bàn làm việc. Buffett có một khẩu vị khá độc đáo khi luôn chọn những đồ ăn của các cửa hàng quen thuộc như Buger King, Dairy Queen...

Năm 2014, Buffett đã giải thích trước cuộc họp hội đồng cổ đông hàng năm rằng, chất lượng cuộc sống của ông sẽ không ảnh hưởng đến số tiền mà ông làm ra.

2. Mark Zuckerberg

Mặc dù có tổng tài sản 51,5 tỷ USD và là người đàn ông quyền lực trong giới công nghệ, người sáng lập, CEO của Facebook nhưng Mark luôn xuất hiện với hình ảnh giản dị: áo thun và quần jeans giản đơn. Mark luôn sống giản dị dù đã lập gia đình và có con gái.

Anh chia sẻ: “Tôi không muốn bận tâm quá nhiều vào cuộc sống mà muốn dành thời gian nhiều để phục vụ cộng đồng”.

Năm 2015, khi trở thành tỷ phú ở tuổi 32, Mark tuyên bố sử dụng 99% tài sản của mình để làm từ thiện trong suốt cuộc đời.

3. Carlos Slim Helu

Carlos là người sáng lập Grupo Carso. Sở hữu tổng tài sản 31,6 tỷ USD nhưng ông sống cùng gia đình trong ngôi nhà có 6 phòng ngủ suốt 40 năm qua. Thay vì chi tiêu hoang phí thì Carlos lại luôn trầm ngâm tính toán về số tài khoản mà ông đang sở hữu. Ông đã chia sẻ với trang Reuters rằng: "Sự giàu có giống như một vườn cây ăn quả, việc bạn cần làm là làm cho vườn cây càng ngày càng mở rộng, phát triển và đa dạng mọi loại hoa quả hơn nữa".

Dù đã 76 tuổi nhưng người đàn ông gốc Mexico không sử dụng máy bay cá nhân hay du thuyền mà ông vẫn lái chiếc xe Mercedes Benz cũ. Ông luôn nhắc nhở nhân viên của mình “thắt lưng buộc bụng” ngay cả khi đó là thời kỳ thịnh vượng nhất trong sự nghiệp. Hàng tối, ông vẫn trở về nhà ăn tối cùng các con cháu, hút xì gà Cuba và nhớ về người vợ quá cố.

Giau co nhat the gioi, nhung ty phu nay van song rat gian di - Anh 1

4. Charlie Ergen

Charlie Ergen là chủ tịch tập đoàn Dish Network. Ông là một doanh nhân nổi tiếng với lối sống giản dị, thanh đạm. Ông cho biết, ông học tính giản dị từ mẹ của mình thời thơ ấu. "Mẹ tôi trưởng thành từ sự nghèo đói cùng cực. Chúng tôi thậm chí còn không có nổi một chiếc bàn", nhà tỷ phú nhớ lại. Ông luôn ăn trưa với một bánh sandwich và luôn ở chung phòng cùng đồng nghiệp trong những kỳ du lịch.

5. Amancio Ortega

Amancio Ortega - người sáng lập Inditex với thương hiệu Zara, luôn ăn trưa cùng nhân viên tại nhà ăn tập thể của công ty. Tuy là người nắm giữ khối tài sản trị giá 71,1 tỷ USD nhưng thói quen sống của ông không thay đổi sau nhiều năm. Ông thường xuyên đưa vợ đi uống cafe tại các quán quen thuộc, và lui tới căn hộ cũ tại La Corunã, Tây Ban Nha. Giống với Mark Zuckerberg, ông luôn chọn cho mình một phong cách mặc duy nhất đó là áo khoác xanh, áo sơ mi trắng và quần xám mỗi ngày.

6. Ingvar Kamprad

Ingvar Kamprad - người sáng lập của tập đoàn Ikea, luôn ăn cơm tại canteen cùng các nhân viên. Những năm đầu của thập niên 60, người ta từng biết đến ông với chiếc xe Porsche sản xuất tại Thụy Điển, quần áo đơn giản... Sau vài thập kỷ, Ingvar Kamprad lại quay về với việc đi làm bằng xe bus. Tuy sở hữu tài sản 39,3 tỷ USD ở tuổi 90 nhưng hiện nay ông đã nghỉ hưu và tĩnh dưỡng tại trang trại gia đình.

Giau co nhat the gioi, nhung ty phu nay van song rat gian di - Anh 2

Ingvar Kamprad - người sáng lập của Ikea.

7. Azim Premji

Azim Premji hiện là Chủ tịch của Wipro. Ông là tỷ phú công nghệ tại Ấn Độ với khối tài sản 16,6 tỷ ở tuổi 70. Nhưng Azim Premji lại có thú vui đi xe lam ba bánh từ sân bay về công ty. Ông luôn nhắc nhở nhân viên tiết kiệm giấy văn phòng và tắt điện khi rời khỏi phòng làm việc.

8. Judy Faulkner

Judy Faulkner là người lập trình ra hệ thống chăm sóc sức khỏe Epic. Phần mềm được bán cho hệ thống y tế tại nhiều quốc gia, được tung ra lần đầu vào năm 1979. Với thành công này, Judy Faulkner đã trở thành nữ triệu phú trẻ tuổi nhất lúc ấy.

Hiện nay, tuy 72 tuổi nhưng bà vẫn luôn là điểm sáng trong giới công nghệ. Bà gây ấn tượng với mọi người bởi sự giỏi giang, giàu có nhưng lại có lối sống giản dị. Judy Faulkner chỉ có 2 chiếc xe trong suốt 15 năm và sống cùng chồng ở khu ngoại ô.

Bà cho biết: “Tôi chưa bao giờ có quan điểm sống hoang phí, tôi luôn sử dụng tiền đúng mục đích và giúp đỡ người khác khi họ cần”.

Theo BizLIVE

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ