Giám đốc tài chính Huawei mang vòng định vị tới tòa án

GD&TĐ - Hôm qua (23/9), Giám đốc tài chính Mạnh Vãn Chu của công ty Huawei đã rời nhà để tham dự phiên điều trần về dẫn độ tại một tòa án ở Canada trong khi mang đôi giày trị giá 675 USD và đeo vòng định vị ở chân.

Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu đeo vòng định vị tới tòa án ở Canada.
Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu đeo vòng định vị tới tòa án ở Canada.

Mạnh Vãn Chu, 47 tuổi, đã tới tòa án ở Canada để chống lại việc dẫn độ về Mỹ - nơi bà phải đối mặt với các cáo buộc về gian lận ngân hàng.

Giám đốc Tài chính của Huawei cũng bị buộc tội lừa dối ngân hàng HSBC về hoạt động kinh doanh của Huawei tại Iran.

Bà Mạnh đã phủ nhận hành vi sai trái của mình trong một vụ kiện khiến quan hệ giữa Mỹ - Trung Quốc – Canada trở nên căng thẳng.

Những nhà báo tại hiện trường cho rằng lẽ ra bà Mạnh có thể vào ngay chiếc SUV của mình đậu gần tòa nhà và tránh tất cả sự chú ý của truyền thông trên đường tới tòa án, thế nhưng thay vào đó, bà vẫn không ngại đi bộ qua những ống kính của phóng viên.

Bà Mạnh Vãn Chu tới tòa án ở Canada.
 

Bà Mạnh bị bắt giữ vào ngày 1/12 năm ngoái theo yêu cầu của Mỹ và bà cho rằng mình vô tội. Các luật sư của bà yêu cầu công khai thêm các vấn đề xung quanh việc bắt giữ bà tại sân bay, bao gồm những liên lạc giữa nhà chức trách Mỹ và Canada.

Luật sư của bà Mạnh cho rằng bà bị bắt trái phép và bị thẩm vấn hơn 3 giờ sau khi bay từ Hong Kong tới Canada. Ngoài ra, họ còn cho rằng Mỹ đang dùng bà Mạnh để có được lợi ích về kinh tế chính trị vì TT Trump nói rằng ông sẽ can thiệp nếu việc này giúp tạo ra một thỏa thuận thương mại.

Bà Mạnh Vãn Chu là con gái của nhà sáng lập công ty Huawei Nhậm Chính Phi. Bà đã phải ở trong tù 10 ngày hồi tháng 12 năm ngoái nhưng đã được thả với khoản bảo lãnh 7,5 triệu USD và sống tại 1 trong 2 ngôi nhà triệu đô của mình ở Vancouver. Tại đây, bà được yêu cầu phải đeo thiết bị điện tử và trả tiền cho chi phí an ninh.

Huawei – nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới của Trung Quốc – đã bị Washington buộc tội có các hoạt động gian lận gây ảnh hưởng tới an ninh quốc gia hoặc lợi ích về chính sách ngoại giao của Mỹ.

Một số hình ảnh bà Mạnh Vãn Chu rời nhà tới tòa án:

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ