Giải Nobel Y học 2019 vinh danh 3 người mở ra hy vọng về điều trị ung thư

GD&TĐ - Hôm nay 3 nhà khoa học được vinh danh đoạt giải Nobel y học 2019 vì đã mở ra hy vọng cho những người mắc bệnh thiếu máu, ung thư v.v…

3 nhà khoa học được vinh danh đoạt giải Nobel y học 2019.
3 nhà khoa học được vinh danh đoạt giải Nobel y học 2019.

Giải Nobel Y học 2019 đã được trao cho 3 nhà khoa học Willam G.Kaelin Jr, Sir Peter J. Ratcliffe và Gregg L. Semenza vì nghiên cứu của họ về phản ứng của tế bào đối với sự sẵn có của oxy – các nhà tổ chức giải thưởng cho biết hôm nay (7/10).

Nghiên cứu chung của họ đã cung cấp những hiểu biết mới về việc điều trị các bệnh như thiếu máu, ung thư và các bệnh khác.

Các nhà khoa học sẽ cùng nhau chia sẻ giải thưởng trị giá 9 triệu crown Thụy Điển, tương đương 913.000 USD.

Theo truyền thống, lễ trao giải Nobel y học sẽ diễn ra vào ngày 10/12 tại Stockholm. Đây cũng là ngày kỷ niệm ngày mất của doanh nhân, nhà phát minh Alfred Nobel.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.