Ethiopia tuyên bố quốc tang sau vụ tai nạn hàng không thảm khốc

Nhân viên tổ chức Chữ Thập đỏ có mặt tại hiện trường máy bay rơi
Nhân viên tổ chức Chữ Thập đỏ có mặt tại hiện trường máy bay rơi

Hôm nay, Ethiopia đã tuyên bố quốc tang, những lời chia buồn được gửi về từ mọi nơi trên thế giới.

Văn phòng Thủ tướng Abiy Ahmed tuyên bố trên Twitter: “Quốc hội tuyên bố ngày 11/3/2019 là quốc tang cho công dân các nước đã qua đời trong tai nạn thương tâm này”

Danh tính các nạn nhân từ 35 quốc gia đã được công bố khi chính phủ các nước và Liên hợp quốc có phản hồi.

“Thật đau buồn trước thông tin sáng nay về vụ tai nạn máy bay ở Ethiopia khiến tất cả mọi người trên máy bay thiệt mạng” – Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nói.

Trong số những khách du lịch, doanh nhân, còn có 19 quan chức của Liên hợp quốc, họ là những người làm việc cho Chương trình thực phẩm Thế giới, Tổ chức Di cư Quốc tế, Ngân hàng quốc tế..

Nhiều người trên chuyến bay xấu số đang đi tới một hội nghị thường niên của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc, khai mạc vào hôm nay tại Nairobi với khoảng 4.700 người gồm nguyên thủ quốc gia, các quan chức cao cấp Liên hợp quốc và đại diện xã hội…

Theo clubofmozambique/UN

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ