Ethiopia công bố báo cáo sơ bộ vụ tai nạn máy bay Boeing 737 Max

GD&TĐ - Hôm nay (4/4), Bộ trưởng Giao thông Ethiopia Dagmawit Moges tuyên bố máy bay Boeing gặp tai nạn đã ở trong điều kiện tốt trước khi gặp thảm họa.

Mảnh vỡ của máy bay Boeing 737 Max rơi ở Ethiopia
Mảnh vỡ của máy bay Boeing 737 Max rơi ở Ethiopia

“Phi hành đoàn đã thực hiện tất cả các thủ tục mà nhà sản xuất đưa ra nhiều lần nhưng không thể kiểm soát được máy bay” – bà Dagmawit nói trong một cuộc họp báo ở Addis Ababa.

Trước đó, hãng tin ABC News dẫn các nguồn tin thân cận với cuộc điều tra nói rằng lỗi dữ liệu và việc kích hoạt hệ thống lái tự động trên máy bay Boeing 737 Max gặp tai nạn có thể vì hư hỏng cảm biến do một con chim hay vật thể nào đó bên ngoài va vào khi cất cánh.

Bản báo cáo do các điều tra viên đưa ra đã kêu gọi Boeing “xem xét khả năng kiểm soát” của mẫu máy bay Max 737 – bà nói thêm.

Theo Bộ trưởng Giao thông Ethiopia, tuyên bố cuối cùng về thảm họa sẽ được các điều tra viên đưa ra trong vòng một năm.

Vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopia xảy ra gần thủ đô ngày 10/3 vừa qua đã cướp đi sinh mạng của 157 người. Các cuộc điều tra tiến hành sau vụ tai nạn đã dẫn đến việc đình chỉ mẫu máy bay Boeing 737 Max trên toàn thế giới.

Một số báo cáo cho rằng lỗi tại hệ thống lái tự động đã gây ra tai nạn, đồng thời nhấn mạnh những điểm tương đồng với vụ tai nạn máy bay của hãng Lion Air hồi tháng 10 năm ngoái tại biển Java.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ