Elon Musk đích thân vào hang trong nhiệm vụ cuối cùng giải cứu đội bóng

GD&TĐ - Elon Musk - nhà sáng lập công ty Tesla và SpaceX đã đưa thiết bị cứu hộ tới hang Tham Luang ngập nước ở Thái Lan để tham gia giải cứu các cầu thủ nhí bị mắc kẹt. Trong khi đó, đội cứu hộ đã bước vào giai đoạn thứ 3 để cứu nốt 5 thành viên đội bóng và các chuyên gia đang ở trong hang.

Elon Musk (trái) đã tới hang Tham Luang - nơi các cầu thủ nhí mắc kẹt
Elon Musk (trái) đã tới hang Tham Luang - nơi các cầu thủ nhí mắc kẹt

Elon Musk đã chia sẻ một loạt thông tin về hệ thống hang nơi các cầu thủ bị mắc kẹt trên mạng truyền thông. Doanh nhân này đã mang theo tàu ngầm mini cỡ bằng một trẻ em mà công ty ông dựng lên nhằm tham gia giải cứu.

Đích thân Elon Musk cũng đã bước vào hang và đăng tải video về chuyến đi lên mạng Instagram.

Tuy nhiên, theo hãng tin Guardian, người đứng đầu hoạt động giải cứu Narongsak cho rằng tàu ngầm này không phù hợp với nhiệm vụ đi vào hang động.

Hôm nay (10/7), trong nhiệm vụ thứ 3 cũng là nhiệm vụ cuối cùng của cuộc giải cứu, 19 thợ lặn đã xuống hang ngập nước để giải cứu 4 cầu thủ nhí và huấn luyện viên cùng với 4 chuyên gia đã ở bên cạnh họ hỗ trợ trong thời gian qua.

8 trong số 12 cậu bé bị mắc kẹt trong hang động đã được đưa ra khỏi hang trong 2 ngày đầu của hoạt động cứu hộ. Các em hiện đang hồi phục trong bệnh viện và được cho là trong tình trạng “khỏe mạnh”.

Các thợ lặn tham gia vào việc giải cứu đã mô tả tình trạng nguy hiểm, dòng nước chảy mạnh qua những khoảng hang rất hẹp.

“Đây là nhiệm vụ khó nhất mà chúng tôi từng thực hiện. Mực nước càng xuống thấp thì dòng chảy càng mạnh. Giờ đây nó đang mạnh hơn. Mỗi bước đi đều nguy hiểm” – thợ lặn Narongsuk Keasub cho hay – “Chúng tôi chỉ có thể nhìn thấy bàn tay của mình ở một khoảng cách ngắn. Thứ hai, đá rất sắc và nguy hiểm cho việc lặn, thứ 3 là đường đi rất hẹp”.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ