Đưa rối đến với các em nhỏ có cha mẹ nghiện ngập

Những con rối trong chương trình Sesame Street.
Những con rối trong chương trình Sesame Street.

Chương trình sẽ khám phá cốt truyện của nhân vật con rối Karli, có người mẹ đang chiến đấu với chứng nghiện ngập. Karli, có màu xanh sáng, tóc vàng và là một người bạn của Elmo đã được giới thiệu đầu năm nay với vai trò là một người sống trong trại nuôi dưỡng.

Nhà quản lý nội dung Kama Einhorn của Sesame Workshop cho biết chương trình “không có gì khác ngoài việc giải quyết vấn đề lạm dụng chất gây nghiện cho người trẻ tuổi và trẻ em theo quan điểm của họ”. Cốt truyện cũng nhằm cung cấp cho người lớn đang gặp các vấn đề lạm dụng chất gây nghiện cách nói chuyện với con cái về những gì mà họ đang trải qua.

Sáng kiến này là một phần của Sesame Street trong các tài nguyên cộng đồng có trên mạng.

Chuyên gia trị liệu cho trẻ em Jerry Moe, giám đốc Chương trình Hazelden Betty Ford cho trẻ em là người giúp tạo ra nội dung của những câu chuyện.

“Những chàng trai, cô bé là những người đầu tiên bị tổn thương và thật không may, các em là người cuối cùng được giúp đỡ. Khi thấy Karli, các em học được rằng đó không phải là lỗi của các em… điều đó là quan trọng và sẽ mở ra hy vọng” – Jerry Moe nói.

Sesame Street có mặt trên màn ảnh từ năm 1969 và có lịch sử lâu dài trong việc giải quyết các vấn đề thời sự theo cách dễ hiểu và dễ giải quyết hơn đối với trẻ em. Chương trình này có các nhân vật bằng con rối bị nhiễm HIV, có cha mẹ đi tù, tự kỷ… và sau đó tìm được cách giải quyết cho các vấn đề của mình.

Theo Euronews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…