Bản in

Thế giới

Thứ Ba, 28/8/2018 13:00

Du lịch biển - những kỷ lục mới

Sau 36 tháng xây dựng tại xưởng đóng tàu STX ở Saint-Nazaire, Pháp, siêu tàu du lịch biển của công ty Royal Caribbean sẽ ra khơi với nhiều kỷ lục về thiết kếSau 36 tháng xây dựng tại xưởng đóng tàu STX ở Saint-Nazaire, Pháp, siêu tàu du lịch biển của công ty Royal Caribbean sẽ ra khơi với nhiều kỷ lục về thiết kế

GD&TĐ - Không chỉ trên bầu trời mà mặt biển và dưới đại dương cũng có cuộc chạy đua ngoạn mục về vận tải, du lịch và quốc phòng mà điển hình mới nhất là con tàu du lịch biển lớn nhất thế giới vừa được hạ thủy.
Sau 3 năm xây dựng, cuối cùng con tàu du lịch biển lớn nhất thế giới cũng đã ra khơi tại thành phố Barcelona của Tây Ban Nha trong chuyến đi “quảng cáo” đầu tiên của nó quanh Địa Trung Hải. Nhưng kích cỡ phá kỷ lục của con tàu không phải là yếu tố duy nhất giúp nó nổi tiếng.

Mang cái tên khá ấn tượng, Symphony of the Seas có hệ thống máng trượt nước cao nhất trên mặt biển, có Internet nhanh nhất đại dương và trưng bày số tác phẩm hội họa còn nhiều hơn Viện Bảo tàng Louvre của nước Pháp. “Nhưng điều gây ấn tượng nhất đối với tôi vẫn là kích cỡ của con tàu. Rất lớn và mênh mông - ông Balwin Yeung, giám đốc sale và tiếp thị của Royal Caribbean (chủ sở hữu con tàu) ở Hong Kong bộc bạch với một trang du lịch - Lên tàu, bạn có thể tưởng tượng giống như vừa bước vào một phi cảng tại Barcelona cách đó có 10-15 phút. Ấn tượng ban đầu là… không thể tin được”.

Siêu tàu du lịch biển Symphony of the Seas

Cụ thể, Symphony of the Seas dài 1.188 feet có 22 nhà hàng, 24 hồ bơi và 2.759 cabin. Tàu có thể chở được khoảng 6.680 khách và 2.200 thủy thủ đoàn. Tính chung gần 9.000 người. “Tám trong mười con tàu lớn nhất thế giới do Royal Caribbean xây dựng, nhưng đây là chiếc lớn nhất, tiện nghi nhất và thú vị nhất vì nó đáp ứng được yêu cầu của cả hành khách khó tính.

Bạn không hề cảm thấy đông đúc vì tàu có đến 18 tầng, trông chẳng khác cao ốc nổi với 24 thang máy và 7 khu cư trú. Mỗi khu tách biệt nhau để bảo đảm tối đa sự riêng tư. Mỗi khu cư trú phục vụ các đối tượng riêng như khu Solarium Lounge chỉ dành cho người lớn; khu Leafy Central Park dành cho những người muốn hòa nhập với thiên nhiên xanh và khu công viên nước Splashaway Bay dành cho các gia đình có con cái.

Leafy Central Park thực sự là nơi lý tưởng để quên đi những xô bồ của cuộc sống với những con đường đi bộ rợp bóng 20.000 cây xanh nhiệt đới và một quầy bar chỉ bán rượu vang ngon. Ngoài ra còn cả khu resort cạnh bãi biển nhân tạo. Khu vui chơi máng trượt có nhiều loại hình, kể cả máng trượt Ultimate Abyss “không đụng hàng” cao 150 feet so với mặt biển (kỷ lục) dành cho những ai muốn tìm cảm giác mạnh. Máng nghiêng 27 độ và người chơi chỉ mất 13-14 giây để trượt từ đỉnh xuống đáy công trình cao bằng tòa nhà 10 tầng này.

Central Park, góc thư giãn trên con tàu với những lối đi bộ rợp lá của 20.700 cây xanh nhiệt đới
Tuy nhiên, con tàu cũng gặp phản đối từ các nhà bảo tồn vì sợ ảnh hưởng đến môi trường tại các cộng đồng nhỏ và ít phát triển mà tàu ghé thăm. Nhưng Yeung trấn an họ bằng cách khẳng định Symphony of the Seas chỉ đến những nơi mà các cơ sở hạ tầng có sẵn đủ sức dung nạp lượng du khách lớn đổ bộ. “Ví dụ Rome và Naples, hai thành phố hội đủ tiêu chuẩn này. Con tàu sẽ không bao giờ đến những nơi thiếu điều kiện” - ông nói.
Siêu tàu xuất phát từ thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) trong chuyến đi đầu tiên

Siêu tàu có máng trượt nước Ultimate Abyss cao nhất trên mặt biển và nhanh nhất thế giới

Theo Lê Tây Sơn
The Atlantic Unbound