Đồi “sô-cô-la” đang bị đe dọa

GD&TĐ - Là điểm tham quan nổi tiếng nhất ở đảo Bohol, Philippines, Chocolate Hills trông giống như được tạo thành từ hàng triệu thỏi sô cô la tan chảy. 

Đồi “sô-cô-la” đang bị đe dọa

Mùa mưa, ngọn đồi khoác lên một dải màu xanh của cây cỏ, mùa khô lại chuyển sang nâu, tạo nên những cảnh tượng màu sắc rất ấn tượng.

Bohol là hòn đảo lớn thứ 10 ở Philippines, được xem là thiên đường nhiệt đới với bờ biển cát trắng phau ôm lấy những vịnh nhỏ. Chocolate Hills với hàng trăm ngọn đồi hình nón phân tán trên diện tích hơn 50km vuông đã trở thành "nữ hoàng nhan sắc" của Bohol. Các nhà khám phá ước tính có khoảng 1.260 đến 1.776 ngọn đồi khác nhau, chiều cao trung bình từ 30 đến 50 mét, trong đó có những ngọn đồi cao tới 120 mét.

Có rất nhiều truyền thuyết xung quanh sự hình thành của những ngọn đồi. Một trong số đó là câu chuyện liên quan đến mối hận thù giữa hai người khổng lồ, họ đã ném những tảng đá và cát vào nhau.

Cuộc chiến giữa họ kéo dài trong nhiều ngày liền khiến cả hai kiệt sức, rồi sau đó quên đi mối hận thù và trở thành bạn bè. Nhưng khi rời đi, họ đã quên dọn dẹp mớ hỗn độn mà mình gây ra, mớ hỗn độn đó đã tạo nên ngọn đồi "sô-cô-la" ngày nay.

Ngọn đồi "sô-cô-la" từng là lớp đá trầm tích nổi lên từ mặt biển trong một quá trình vận động địa chất. Hình nón của những ngọn đồi được tạo thành từ gió và sự xói mòn qua thời gian. Mặc dù được công nhận là Di sản thế giới, nhưng cảnh quan ngọn đồi "sô-cô-la" đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi các hoạt động khai thác đá trái phép.

Theo Around The World

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.