Doanh nhân giàu nhất Serbia bị phạt 5 năm tù về tội trốn thuế

Doanh nhân Miskovic (70 tuổi) bị kết án 5 năm tù giam với cáo buộc tội tiếp tay cho con trai là Marko trốn các khoản thuế trị giá khoảng 3 triệu euro, tương đương 3,4 triệu USD.

Doanh nhân giàu nhất Serbia bị phạt 5 năm tù về tội trốn thuế
Doanh nhan giau nhat Serbia bi phat 5 nam tu ve toi tron thue - Anh 1

Doanh nhân Miroslav Miskovic. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tòa án thủ đô Belgrade của Serbia ngày 20/6 đã tuyên án 5 năm tù giam đối với Miroslav Miskovic - người được cho là giàu nhất Serbia, vì tội danh trốn thuế.

Truyền thông Serbia cho biết doanh nhân Miskovic (70 tuổi) bị buộc tội tiếp tay cho con trai là Marko trốn các khoản thuế trị giá khoảng 3 triệu euro (tương đương 3,4 triệu USD).

Vụ việc này bị phanh phui trong chiến dịch chống tham nhũng được tiến hành tại Serbia cách đây 4 năm.

Cả ông Miskovic và con trai đều bị cảnh sát bắt giữ hồi tháng 12/2012, nhưng bị xét xử riêng biệt.

Hồi tháng Hai vừa qua, con trai của ông Miskovic đã bị tuyên phạt 3 năm rưỡi tù giam cũng với tội danh trốn thuế.

Báo chí Serbia cho biết ông Miskovic có tầm ảnh hưởng đặc biệt tới đời sống chính trị tại Serbia và có các mối quan hệ thân thiết với các chính trị gia hàng đầu của quốc gia này.

Ông Miskovic đã lợi dụng các mối quan hệ này để dễ dàng giành được các hợp đồng kinh doanh béo bở nhất trong nước.

Là một trong những doanh nhất có ảnh hưởng nhất tại quốc gia Balkan, ông Miskovic từng là người bạn thân thiết của cố Tổng thống Serbia Slobodan Milosevic và được cho là sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 2,3 tỷ euro.

Trong thập kỷ qua, Miskovic không ngừng phát triển Tập đoàn Delta Holding lớn mạnh trên nhiều lĩnh vực như bất động sản, sản xuất thực phẩm, bán lẻ và bảo hiểm trong khu vực.

Dù người đứng đầu bị giam giữ, song Delta Holding vẫn duy trì khoảng 7.200 nhân viên và được xem là một trong những công ty có lợi nhuận cao nhất tại Serbia.

Theo VietnamPlus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ