Điều đáng tiếc xảy ra trong hoạt động giải cứu đội bóng Thái Lan

GD&TĐ - Một người từng là thợ lặn quân đội có tên Saman Kunont đã thiệt mạng vì bị hết oxy trong hoạt động giải cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên mắc kẹt bên trong hang động ở phía bắc Thái Lan – Hãng tin AFP cho biết.

Đội Navy Seal của Thái Lan tham gia cứu hộ
Đội Navy Seal của Thái Lan tham gia cứu hộ

“Trên đường trở về anh ấy đã bất tỉnh” – Chỉ huy đội Navy Seal của Thái Apakron Yookongkaew nói và cho biết thêm rằng một thợ lặn khác đang cố gắng đưa anh ra. Tuy nhiên, chỉ huy của đội Navy Seal này nhấn mạnh rằng “thậm chí chúng tôi mất một người, chúng tôi vẫn tin tưởng để tiến hành công việc của mình”.

Bộ Các tình huống khẩn cấp của Nga cho biết đã sẵn sàng giúp đội bóng bị mắc kẹt ở đây. “Bộ Các tình huống khẩn cấp của Nga sẵn sàng đưa ra hỗ trợ cần thiết cho các đồng nghiệp Thái Lan trong hoạt động cứu trẻ em mắc kẹt trong hang. Trong trường hợp có yêu cầu từ các nhà chức trách Thái Lan, đội cứu hộ Nga sẽ được cử tới tham gia hoạt động cứu hộ” – Bộ này nói trong một tuyên bố.

Tỉnh trưởng của Chiang Rai, Thái Lan trước đó nói rằng hoạt động cứu hộ này quá nguy hiểm và phải tiến hành theo từng giai đoạn, phụ thuộc vào tình hình trong hang và thể trạng của từng người mắc kẹt ở đây.

Ngày 23/6, vài giờ sau khi 12 cậu bé và huấn luyện viên vào hang Tham Luang, mưa lớn đã khiến họ mắc kẹt bên trong. Hơn 1.000 binh lính, nhân viên cứu hộ, tình nguyện viên từ Thái Lan và các nước khác đã tham gia hoạt động giải cứu.

Hình ảnh hang động nơi 12 cậu bé và huấn luyện viên bị mắc kẹt:

Theo Sputnik/Channel News Asia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ