Điện Kremlin tiết lộ thời gian gặp mặt giữa Trump và Putin

Theo điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump trước Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra vào tháng 7 tới.

Điện Kremlin tiết lộ thời gian gặp mặt giữa Trump và Putin
Dien Kremlin tiet lo thoi gian gap mat giua Trump va Putin - Anh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Reuters dẫn lời ông Dmitry Peskov, người phát ngôn điện Kremlin cho biết cuộc điện đàm hôm 28/1 giữa hai vị tổng thống là một cuộc trao đổi tốt tuy nhiên “khó để bàn về bất kỳ thỏa thuận nào (liên quan đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt mà Mỹ áp đặt lên Nga dưới thời Obama).

“Để bắt đầu, chúng tôi cần sắp xếp thời gian cho cuộc gặp gỡ giữa hai vị tổng thống. Các trợ lý đang chuẩn bị cho việc này”, ông Peskov nói thêm cuộc gặp có thể diễn ra trước Hội nghị thượng đỉnh G20, dự kiến diễn ra tại Hamburg từ 7-8/7.

“Chúng tôi nhìn thấy sự sẵn sàng giải quyết các vấn đề khó khăn thông qua đối thoại, điều mà Tổng thống Putin đã kêu gọi từ lâu nhưng không được đáp lại trong những năm vừa qua”, ông Peskov cho biết.

Ngày 28/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm kéo dài 1h đồng hồ với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Trump nhậm chức hôm 20/1. Trong đó hai bên đã khẳng định lại cam kết củng cố quan hệ song phương Nga-Mỹ, hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố IS, giải quyết xung đột giữa Israel và Palestine cũng như chương trình hạt nhân Iran và cuộc khủng hoảng Ukraine.

Theo Pháp Luật Plus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ