Đến lượt Liên hợp quốc phản đối Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel

GD&TĐ - Vào thời điểm mà gần như toàn bộ các nước phát triển đã quay lưng lại với tuyên bố mới đây của Nhà trắng về việc ủng hộ Jerusalem là thủ đô của Israel, một trong những tổ chức nổi tiếng nhất thế giới cũng khẳng định sự bác bỏ của mình đối với tuyên bố của Washington.  

 Liên hợp quốc phản đối Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel
Liên hợp quốc phản đối Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel

Hội đồng Bảo an liên hợp quốc (UNSC) đã không ủng hộ tuyên bố của Tổng thống Mỹ Trump coi Jerusalem phải là thủ đô của Israel.

“Tình trạng của Jerusalem phải được xác định thông qua các cuộc đàm phán giữa người Israel và Palestine để đi tới một thỏa thuận cuối cùng” – 5 nước thành viên châu Âu của UNSC cho biết.

“Nhằm chỉ ra rằng châu Âu có một quan điểm rõ ràng và nhất quán, chúng tôi tin rằng giải pháp thực tế duy nhất cho xung đột giữa Israel và Palestine phải dựa trên 2 nước, trong đó Jerusalem là thủ đô của cả Nhà nước Israel và Nhà nước Palestine” – 5 nước thành viên trên cho biết và nói rằng châu Âu sẽ không công nhận chủ quyền của Israel đối với thành phố Jerusalem.

Đại sứ đặc biệt của Liên hợp quốc Mladenov – cựu Bộ trưởng Ngoại giao Bulgaria – đã cảnh báo rằng có “nguy cơ cao xảy ra bạo lực leo thang” khi cả người Palestine và Israel đều coi Jerusalem là “trung tâm sự sống, trung tâm văn hóa của mình”, đồng thời là “biểu tượng và nền tảng” niềm tin tôn giáo của hàng triệu người. Theo ông Mladenov, chỉ có đàm phán mới có thể xác định được địa vị cuối cùng của Jerusalem.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.