Đáp trả Moscow, Mỹ thả mã độc vào mạng lưới điện Nga

GD&TĐ - Theo thông tin từ tờ New York Times (NYT), Mỹ đang gia tăng các cuộc tấn công mạng nhằm vào mạng lưới điện của Nga vì cho rằng Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử Mỹ.  

Đáp trả Moscow, Mỹ thả mã độc vào mạng lưới điện Nga

Dẫn nguồn tin từ các quan chức hiện tại và trước đây của Mỹ, NYT hôm qua cho biết Washinton đã triển khai mã độc máy tính vào trong mạng lưới điện của Nga cùng với các biện pháp khác.

Động thái này được mô tả là một phần hành động bí mật chống lại Nga vì những nỗ lực của nước này trong việc tung tin giả và can thiệp vào cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2018 của Mỹ.

“Việc này đã trở nên gay gắt hơn rất nhiều trong năm qua” – một quan chức tình báo cao cấp cho biết – “Chúng tôi đang làm mọi thứ ở quy mô mà chúng tôi chưa bao giờ xem xét vài năm trước”.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton nói rằng Mỹ đang cố gắng “nói với Nga, hay bất kỳ ai khác rằng việc tham gia vào các hoạt động chống lại chúng tôi sẽ phải trả giá”.

“Chúng tôi cho rằng phản ứng trong không gian mạng chống lại việc can thiệp bầu cử đã được ưu tiên nhiều nhất trong năm ngoái, đó cũng là điều chúng tôi tập trung vào. Tuy nhiên, giờ đây chúng tôi đang mở rộng các khu vực chuẩn bị hành động” – ông Bolton cảnh báo – “Chúng tôi sẽ cho thấy những tổn thất cho tới khi bạn hiểu ra”.

Nga đã bị cáo buộc can thiệp vào các cuộc bầu cử Mỹ nhưng Moscow bác bỏ điều này. Sau khi TT Donald Trump được bầu năm 2016, cố vấn đặc biệt Robert Mueller đã bắt đầu điều tra mối quan hệ của TT Trump với Kremlin.

Tuy nhiên, trong tuyên bố cuối cùng của mình ông Mueller không nói rõ có kết án tổng thống hay không mà đẩy việc này cho Tòa án Quốc hội.

Ông Mueller nói rằng quyết định không kết tội TT Trump dựa trên chính sách có từ lâu của Bộ Tư Pháp là không kết án một tổng thống đương nhiệm.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ