Đại sứ Mỹ: Liên hợp quốc đã hết lựa chọn đối với Triều Tiên

GD&TĐ - Hôm qua (17/9), đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley cho biết Hội đồng Bảo An Liên hợp quốc đã hết các lựa chọn đối với chương trình hạt nhân của Triều Tiên và Mỹ có thể chuyển vấn đề sang cho Lầu năm góc.  

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley
Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley

“Chúng tôi đã cạn kiệt hết tất cả những gì có thể làm tại Hội đồng Bảo an lúc này” – bà Haley nói với hãng tin CNN và cho biết thêm rằng bà rất vui khi chuyển vấn đề Triều Tiên sang Bộ trưởng Quốc phòng James Matties.

Khi các nhà lãnh đạo thế giới đến trụ sở Liên hợp quốc tại Mỹ để dự cuộc họp Đại hội đồng thường niên vào tuần này, lời bình luận của bà Haley chỉ ra rằng Mỹ không rút sự đe dọa có hành động quân sự chống lại Triều Tiên.

Hôm thứ 5 vừa qua, Triều Tiên đã phóng tên lửa qua Nhật Bản và rơi xuống Đại tây dương để phản đối các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc. Trong khi đó Trung Quốc thúc giục Mỹ kiềm chế đe dọa Triều Tiên.

Khi được hỏi về cảnh báo của Tổng thống Donald Trump tháng trước rằng sự đe dọa của Triều Tiên với Mỹ sẽ gặp phải “lửa và sự tức giận”, bà Haley nói rằng “đó không phải là lời đe dọa trống rỗng”. “Nếu Triều Tiên tiếp tục có hành động liều lĩnh, nếu Mỹ phải bảo vệ bản thân mình và các nước liên minh thì Triều Tiên sẽ bị phá hủy. Chúng ta đều biết rằng không ai muốn điều đó. Không ai trong chúng tôi muốn điều đó” – bà Haley nói – “Chúng tôi đang thử từng lựa chọn mà mình có nhưng tất cả các lựa chọn quân sự đều đã ở trên bàn”.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Trump đã gọi lãnh đạo Triều Tiên là “người tên lửa” khi có cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc. “Đêm qua tôi đã nói chuyện với Tổng thống Moon và hỏi xem Người tên lửa ra sao” – Tổng thống Mỹ đăng lên trang Twitter.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ