Đài Loan: Cân nhắc cấm hành khách bị tố quấy rối tình dục

GD&TĐ - Hãng hàng không Eva Air của Đài Loan cho biết, đang xem xét khả năng cấm một hành khách bị cáo buộc quấy rối tình dục nữ tiếp viên trên chuyến bay của hãng này. Vụ việc được một thành viên phi hành đoàn và một số hành khách đăng tải trên phương tiện truyền thông đã gây rúng động Đài Loan và châu Á.

Một máy bay của EVA Air hạ cánh tại sân bay Đài Bắc
Một máy bay của EVA Air hạ cánh tại sân bay Đài Bắc

Hành khách bị cáo buộc là một người đàn ông da trắng ngồi xe lăn và nặng hơn 200 kg trên chuyến bay EVA Air 15, cất cánh từ Los Angeles ngày 19/1. Mặc dù ngồi khoang phổ thông, người này thường xuyên yêu cầu sử dụng nhà vệ sinh hạng thương gia.

Sau khi các tiếp viên giúp người đàn ông vào nhà vệ sinh, hành khách này đã yêu cầu họ kéo quần lót và lau lưng cho anh ta. “Mỗi lần nghĩ lại những gì đã xảy ra, tôi cảm thấy vô cùng đau lòng”, một nữ tiếp viên cho biết.

Người sử dụng các phương tiện truyền thông đã kêu gọi các hãng hàng không cấm vị hành khách “kinh tởm” này hoặc truy tố anh ta vì quấy rối tình dục.

Thể hiện “lòng biết ơn chân thành” tới phi hành đoàn bởi những hành động của họ trong chuyến bay này, EVA Air cam kết sẽ điều tra hành khách nói trên và có thể đưa anh ta vào danh sách “cấm bay” hoặc yêu cầu ai đó đi cùng giám sát anh ta trong các chuyến bay. Hãng hàng không phủ nhận đã phạt tiếp viên hàng không vì từ chối các yêu cầu tương tự của khách hàng trong quá khứ.

Tuy nhiên, Eva Air chưa công bố tên vị hành khách này.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.