Đặc nhiệm Đài Loan tìm 152 khách du lịch Việt Nam mất tích

Tại sân bay Cao Hùng, Đài Loan
Tại sân bay Cao Hùng, Đài Loan

Nhóm đặc nhiệm của NIA tại Cao Hùng đã có được hành trình của những khách du lịch trên và đang tìm kiếm họ với sự trợ giúp từ cảnh sát. Các nguồn tin nói rằng NIA đang điều tra xem liệu việc này có liên quan tới những kẻ buôn người hay không.

Khách du lịch Việt Nam trên đã đến Đài Loan theo 4 nhóm, họ đã bị mất tích sau khi tới Cao Hùng vào các ngày 21 và 23 tháng 12.

Hành trình của họ đã được công ty International Holidays Trading Travel Co., ở Việt Nam sắp xếp. Cục Du lịch Đài Loan nói rằng họ đã xin hàng trăm visa điện tử thông qua một chương trình của chính phủ năm 2015 vốn không đòi hỏi phí visa cho khách đến từ Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào và Ấn Độ.

Các nhà chức trách cho biết 23 trong số khách du lịch Việt Nam đã vào Đài Loan từ Cao Hùng ngày 21/12 và đi lạc khỏi nhóm của họ tại một điểm nào đó giữa quận Nantou và Sanchong của Đài Bắc.

130 khách du lịch còn lại vào Đài Loan từ Cao Hùng, Đào Viên và Đài Nam ngày 23/12 rồi bị lạc ngày 23 và 24/12.

Chỉ có trưởng các nhóm du lịch là không bị mất tích – thông tin từ Etholiday – công ty du lịch Đài Loan chịu trách nhiệm nhận khách – cho biết.

ETholiday nói rằng họ cho rằng tất cả khách du lịch, trừ trưởng nhóm, đã giả mạo mục đích của chuyến đi.

Đài Loan cho biết họ đã hủy visa của 152 khách du lịch mất tích và từ chối đơn xin visa của 182 khách du lịch khác có kế hoạch thăm Đài Loan theo chương trình trên.

Theo Taiwan News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.