Cựu quan chức Israel giải thích về sự thất bại của Patriot ở Ả Rập Saudi

GD&TĐ - Cựu giám đốc tổ chức phòng thủ tên lửa của Israel Uzi Rubin đã giải thích về sự thất bại của tổ hợp Patriot của Mỹ ở Ả Rập Saudi.

Hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Mỹ.
Hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Mỹ.

Theo ông Rubin, được trích dẫn bởi Defense News, hệ thống phòng không của Saudi không thể phát hiện tên lửa và máy bay không người lái bay thấp, vì các cảm biến của nó chỉ theo dõi các mục tiêu phía trên đường chân trời. Ngoài ra, Ả Rập Saudi có một lãnh thổ rộng lớn, điều này cũng làm phức tạp việc bảo vệ không phận.

Kỹ sư này tin rằng Riyadh sẽ phù hợp với hệ thống tên lửa và pháo phòng không " Pantsir-S1" của Nga. Hệ thống này sẽ cho phép Ả Rập Saudi phát hiện và bắn hạ ngay cả những vật thể bay thấp.

Trước đó, một số cơ sở sản xuất dầu của công ty dầu khí quốc doanh Saudi Aramco đã bị máy bay không người lái tấn công vào ngày 14 tháng 9, khiến vương quốc này phải cắt giảm hơn một nửa sản lượng dầu của mình.

Mặc dù phiến quân Hussite Yemen đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công, Riyadh và Washington vẫn đổ lỗi cho Tehran về những gì đã xảy ra. Chính phủ Iran phủ nhận các cáo buộc và nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ đã gây tổn hại cho toàn bộ khu vực, và lưu ý rằng những cáo buộc như vậy là truyền thống đối với Hoa Kỳ và không có gì phải ngạc nhiên.

Mặc dù thiếu bằng chứng về sự tham gia của Iran vào vụ tấn công, Tổng thống Trump vẫn chỉ thị thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Tehran.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ