Cựu chỉ huy IRGC của Iran dọa sẽ san phẳng các mục tiêu quan trọng của Israel

Cựu chỉ huy IRGC của Iran dọa sẽ san phẳng các mục tiêu quan trọng của Israel

Đáp trả ông Trump – người nói rằng Mỹ sẽ tấn công Iran nếu nước này trả thù vụ ám sát tướng Soleimani, hôm qua (5/1), ông Rezaei nói “chắc chắn rằng trong trường hợp như vậy, chúng tôi sẽ hoàn toàn san phẳng thành phố cảng Haifa của Israel và các mục tiêu quan trọng khác của nước này”.

Ông Rezaei đưa ra bình luận trên trong buổi lễ tưởng niệm tướng Soleimani mới bị ám sát trong một cuộc không kích của Mỹ ở Baghdad.

Cựu chỉ huy của IRGC đã đề cập tới một “phong trào lớn” đã hình thành ở Iran để đáp lại việc ông Soleimani bị ám sát, cam kết rằng Iran sẽ “kiên quyết chiến đấu với người Mỹ” cho tới khi đạt được việc “Mỹ rút quân hoàn toàn khỏi khu vực”.

“Cả thế giới nên biết rằng người Mỹ sẽ phải rời khỏi khu vực này sớm” – ông khẳng định.

Bình luận trên của ông Rezaei được đưa ra sau khi TT Trump cảnh báo Mỹ sẽ khởi động một phản ứng quân sự “không tương xứng” với Iran nếu họ tiến hành các cuộc tấn công đáp trả Washington.

Cảnh báo trên xuất hiện sau khi TT Trump đăng lên Twitter cho biết Mỹ sẽ đưa “thiết bị đẹp mắt mới tinh” tới Iran “mà không chần chừ” nếu quốc gia này tấn công căn cứ hoặc người Mỹ.

Theo ông chủ  Nhà trắng, Mỹ đang “nhắm mục tiêu” vào 52 địa điểm của Iran và sẽ tấn công “rất nhanh, rất mạnh” nếu Tehran tấn công người hoặc tài sản Mỹ. TT Trump giải thích rằng những mục tiêu trên đại diện cho 52 người Mỹ bị giữ làm con tin ở Iran năm 1979.

Ngày 3/1, Mỹ đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở sân bay quốc tế Baghdad của Iraq, làm chết tướng cao cấp Iran Soleimani và chỉ huy dân quân Abu Mahdi al-Muhandis của Iraq cùng 10 người khác.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.