Cuộc sống muôn màu

Cuộc sống muôn màu

Robot có hình dạng trẻ em

Kỹ sư Hiroshi Ishiguro (Nhật Bản) vừa chế tạo robot có hình dạng trẻ em, tên là Ibuki. Robot cao 120 cm, nặng 37 kg và có thể di chuyển trên 4 bánh xe. Kỹ sư Hiroshi Ishiguro cho biết bằng cách này, ông muốn tạo niềm vui cho tất cả những cặp vợ chồng chưa có con hoặc không thể có con. Hiện tại robot Ibuki có thể thực hiện các động tác cơ bản như cử động tay chân, đầu, miệng và mắt. Tuy nhiên sau này các kỹ năng của nó sẽ được phát triển thêm.

Đàn dơi khổng lồ trên tường cao ốc

 

Một đàn dơi khổng lồ bám vào tường một cao ốc văn phòng ở Houston (Texas, Mỹ) đã làm cư dân mạng xôn xao nhiều ngày qua. Ông Dave Royas - một nhân viên văn phòng đã quay video về đàn dơi và đưa lên mạng. Ông cho biết cách đây khoảng 2 năm cũng đã chứng kiến một hiện tượng tương tự. Theo ông, vào mùa này dơi thường di cư, nên không hiểu tại sao chúng lại “tụ họp” trên tường cao ốc này. Điều gây ngạc nhiên hơn nữa là dơi thường chọn những nơi như gầm cầu, dưới mái những cửa hàng…là những nơi yên tĩnh để “dừng chân”, chứ không phải tụ thành đàn lớn trên tường cao ốc.

Tàu New Horizons đến gần “bức tường hidro” bí ẩn

 

Tàu thăm dò vũ trụ New Horizons của NASA trên đường bay về hướng tiểu hành tinh 2014 MU69 đang đến gần cái gọi là “bức tường hidro”. Đó là một đám mây hidro bí ẩn. Khoảng 30 năm trước, tàu thăm dò Voyager cũng đã có thông tin về hiện tượng này, nhưng khi đó các nhà thiên văn học nghĩ rằng đó là những sai số trong đo lường. Họ cũng không lập bản đồ về khu vực này. Hiện giờ, hóa ra “bức tường hidro” là có thật. Đây chẳng qua là biên giới phát tán các phân tử hidro ở phía sau Hệ Mặt trời. Sau khi vượt qua khoảng không gian hệ hành tinh, vận tốc các hạt gió Mặt trời giảm xuống một cách tự nhiên, nhưng đồng thời các hạt cũng bị hãm bởi “gió liên sao”, từ đó chúng tạo thành “bức tường”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ