Cuộc đời bi kịch ít biết của tam đại tiểu thư Samsung

Cùng là ba chị em sinh ra dưới mái nhà giàu sang, không thể ngờ họ lại có cuộc đời nhiều thăng trầm đến vậy. 

Cuộc đời bi kịch ít biết của tam đại tiểu thư Samsung

Đã là phận nữ nhi không thể tranh "ngai vàng" của Samsung, đến cả đường tình duyên cũng bị quyền lực đồng tiền làm cho trắc trở lỡ làng.

Thế hệ thứ ba của nhà họ Lee gồm những cái tên nổi tiếng trong giới tài phiệt Hàn Quốc, bao gồm anh cả Lee Jae Yong cùng ba cô em gái tài sắc Lee Boo Jin, Lee Seo Hyun và Lee Yoon Hyung.

Trong khi "cậu ấm" duy nhất của gia đình suốt nhiều năm ngồi chắc ngôi vị "thái tử", kế thừa sự nghiệp của bố - Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee thì ba người em gái lại có cuộc đời đầy thăng trầm, sóng gió.

Gia đình họ Lee thời ấm êm ngày nào...

Có lẽ đối nghịch nhất với nhau chính là người con gái thứ hai của chủ tịch Lee, được đánh giá là "nữ cường nhân" với bản lĩnh và phong thái kinh doanh gần giống nhất với bố của mình.

Trái ngược lại là cô em gái út Yoon Hyung tinh nghịch, nổi loạn song lại tự kết liễu cuộc đời do mối tình bị ngăn cấm.

Tam đại tiểu thư Samsung: Người là nữ cường nhân giành ngôi Thái tử với anh trai, người kết thúc cuộc đời trong bi kịch vì bị gia đình chối bỏ-2

Giờ đây chỉ còn lại 3 anh em quyền lực.

Người con thứ hai - nữ cường nhân Lee Boo Jin

Trong khi người anh trai được hậu thuẫn mạnh mẽ để lên ngôi kế thừa Samsung, từng du học ở ngôi trường danh giá Harvard thì cô em gái kém 2 tuổi là Lee Boo Jin cũng khoan thai trở thành "bà hoàng" ngành khách sạn.

Tốt nghiệp từ Đại học Yonsei khi mới 21 tuổi, Boo Jin đã dành tất cả hơn 20 năm sau đó để phục vụ công ty con thuộc tập đoàn Samsung - chuỗi khách sạn Shilla.

Tam đại tiểu thư Samsung: Người là nữ cường nhân giành ngôi Thái tử với anh trai, người kết thúc cuộc đời trong bi kịch vì bị gia đình chối bỏ-3

Chỉ trong 10 năm nắm quyền, Lee Boo Jin đã đưa Shilla chạm mốc doanh thu hàng năm 3.000 tỷ won, cao nhất trong lịch sử.

Cổ phiếu của chuỗi khách sạn này tăng trưởng gấp đôi dưới thời nữ chủ tịch và giúp Hàn Quốc có được cửa hàng miễn thuế Louis Vuitton tại sân bay đầu tiên.

Nhờ những thành công với Shilla, khối tài sản mà người phụ nữ họ Lee sở hữu đã vượt qua con số 3,3 tỷ USD, trở thành một trong những tỷ phú giàu có nhất Hàn Quốc.

Hơn nữa, so với người anh có phong cách lãnh đạo theo kiểu phương Tây, Lee Boo Jin được nhận xét là sở hữu ngoại hình, tính cách và phong thái điều hành y hệt như người bố quyền lực. Từ đó, giới truyền thông không tiếc lời gọi cô là "Tiểu Lee Kun Hee".

Đặc biệt nhất vào mùa xuân năm 2017, Lee Boo Jin đã tiến sát đến ngôi vị thừa kế tập đoàn Samsung dù là trong tâm thế bất đắc dĩ.

Tháng 2 năm đó, anh trai Lee Jae Yong bị bắt giữ, người bố Lee Kun Hee cũng vào vùng điều tra do nghi ngờ hoạt động phạm pháp liên quan đến Tổng thống bị phế truất Park Geun Hye. 

Sau này, sự việc cũng trôi qua "sóng yên biển lặng", anh trai tiếp tục chèo lái chiến hạm Samsung, em gái Boo Jin vững vàng trên ngôi chủ tịch Shilla.

Thế nhưng không ai có thể quên rằng Lee Boo Jin từng được các bậc "công thần" của Samsung ủng hộ mạnh mẽ đến nhường nào khi đế chế có dấu hiệu chao đảo.

Tam đại tiểu thư Samsung: Người là nữ cường nhân giành ngôi Thái tử với anh trai, người kết thúc cuộc đời trong bi kịch vì bị gia đình chối bỏ-4

Lee Boo Jin - người con gái có phong thái giống nhất với chủ tịch Lee.

Lừng lẫy trên thương trường là vậy nhưng Lee Boo Jin có cuộc hôn nhân không hề hạnh phúc. Cô gặp chồng mình Im Woo Jae năm 1999 khi anh đang làm việc tại bộ phận IT của Samsung C&T.

Sau rất nhiều tranh đấu, vượt qua sự phản đối gay gắt của gia đình, họ mới có thể nên duyên vợ chồng. 

Tuy nhiên, suốt 7 năm đầu tiên sau ngày cưới, họ sống xa nhau vì tính chất công việc, Woo Jae còn được cử đi Mỹ du học. Như những đôi lứa vừa kết hôn đã gặp khủng hoảng, họ mâu thuẫn và quyết định ký đơn ly dị vào tháng 10/2013.

Cuộc ly hôn đã dấy lên ồn ào dư luận xoay quanh hai chữ "tình" và "tiền", tạo sóng gió trong nhà họ Lee suốt một thời gian dài.

Cho đến giờ, nữ cường nhân Lee Boo Jin vẫn cô đơn lẻ bóng một mình. Được biết, người vợ đã giành được quyền nuôi con trai độc nhất của cặp đôi vào năm 2017 sau khi bỏ ra khoản tiền khổng lồ 7,6 triệu USD.

Tam đại tiểu thư Samsung: Người là nữ cường nhân giành ngôi Thái tử với anh trai, người kết thúc cuộc đời trong bi kịch vì bị gia đình chối bỏ-5

Sau rất nhiều vất vả, Lee Boo Jin cũng không thể cùng chồng đi đến hết chặng đường hôn nhân.

Người con thứ ba - Lee Seo Hyun, giàu có và tình duyên suôn sẻ đến khó tin

Kém tiếng so với người anh gánh trọng trách gia tộc và người chị quá tài năng, Lee Seo Hyun sống một cuộc đời có phần giản dị hơn.

Thế nhưng, cũng chính người con gái thứ hai của chủ tịch Lee là sở hữu đủ "combo" tình, tiền và quyền lực! Cô được biết đến với cuộc hôn nhân viên mãn gần 20 năm bên cạnh người chồng tài giỏi và bốn đứa con.

Tam đại tiểu thư Samsung: Người là nữ cường nhân giành ngôi Thái tử với anh trai, người kết thúc cuộc đời trong bi kịch vì bị gia đình chối bỏ-6

Thuở nhỏ, Lee Seo Hyun đã bộc lộ niềm yêu thích với ngành thời trang. Tốt nghiệp đại học nghệ thuật Seoul, cô lên đường sang New York du học chuyên ngành thiết kế trước khi trở về tham gia vào tập đoàn của gia đình.

Seo Hyun hiện là Chủ tịch bộ phận thời trang của Tập đoàn Samsung C&T, có công lớn trong việc mang những thương hiệu thời trang xa xỉ về phân phối rộng rãi tại quê nhà.

Năm 2014, Lee Seo Hyun là người Hàn Quốc duy nhất lọt vào top những tỷ phú trẻ giàu có nhất thế giới.

Tam đại tiểu thư Samsung: Người là nữ cường nhân giành ngôi Thái tử với anh trai, người kết thúc cuộc đời trong bi kịch vì bị gia đình chối bỏ-7

Chủ tịch Lee và phu nhân bên cạnh hai cô con gái.

Lee Seo Hyun còn thuận lợi trên đường tình duyên. Chồng cô là Kim Jae Yeol, con trai út của Chủ tịch tập đoàn DongA Ilbo, một trong những tờ báo hàng đầu Hàn Quốc.

Được biết, Kim Jae Yeol là bạn thời trung học của anh trai Jae Yong. Nhờ vậy mà trước khi có cơ hội gặp gỡ, chàng thanh niên họ Kim đã được nghe kể rất nhiều điều về ái nữ nhà Samsung.

Tam đại tiểu thư Samsung: Người là nữ cường nhân giành ngôi Thái tử với anh trai, người kết thúc cuộc đời trong bi kịch vì bị gia đình chối bỏ-8

Cặp đôi "trai tài gái sắc" đáng ngưỡng mộ của nhà Samsung.

Thời điểm chủ tịch Lee sang Mỹ trị bệnh, Kim Jae Yeol đã đến tận nơi thăm bố của bạn thân, từ đó gặp được Seo Hyun và trúng phải "tiếng sét ái tình". Sau một thời gian yêu đương, cặp đôi tiến tới hôn nhân vào năm 2000 dưới sự đồng thuận của gia đình hai bên.

Hiện tại, Kim Jae Yeol cũng tham gia điều hành công ty gia đình vợ. Không chỉ học cao, anh còn rất khéo léo trong ngoại giao, khiến chủ tịch Lee Kun Hee vô cùng hài lòng và yên tâm về chàng rể tài năng.

Người con thứ tư - Lee Yoon Hyung với số phận đầy bi kịch

Lee Yoon Hyung cũng từng là cô con gái rượu của chủ tịch Lee, bước chân vào top những người phụ nữ giàu có nhất xứ sở kim chi.

Khác với lối sống kín tiếng của hầu hết các thành viên trong gia đình, Lee Yoon Hyung là cô gái cá tính và cởi mở. Cô yêu thích nghệ thuật và có niềm đam mê đối với xe đua phân khối lớn.

Trên mạng xã hội, nàng tiểu thư không ngần ngại chia sẻ về cuộc sống sang chảnh, dần có cho mình một lượng người hâm mộ hùng hậu.

Tam đại tiểu thư Samsung: Người là nữ cường nhân giành ngôi Thái tử với anh trai, người kết thúc cuộc đời trong bi kịch vì bị gia đình chối bỏ-9

Lee Yoon Hyung (bìa trái) và hai chị gái quyền lực.

Lee Yoon Hyung tốt nghiệp Đại học nữ Ehwa chuyên ngành tiếng Pháp. Thời còn là sinh viên, cô rơi vào lưới tình với một chàng trai xuất thân bình dân. Nhưng khi bày tỏ ý muốn tiến tới với người đàn ông này, Yoon Hyung bị gia đình phản đối dữ dội do hoàn cảnh hai bên quá khác biệt.

Không thể cãi lời bố mẹ, cặp đôi đành phải chia tay trong nước mắt, kế đó Lee Yoon Hyung lên đường sang New York du học vào tháng 11/2005.

Những tưởng sống xa gia đình, Yoon Hyung sẽ thoát khỏi vòng kèm cặp, được tận hưởng cuộc sống tự do. Nhưng không, bi kịch kéo đến chỉ 11 ngày sau: Nàng tiểu thư đã treo cổ tự vẫn!

Sau cái chết chấn động, mọi người mới có thể hiểu được phần nào cuộc đời đầy đau khổ của Yoon Hyung.

Nhìn bề ngoài, đó có vẻ là cuộc sống rất đáng mơ ước khi có vệ sĩ đưa đón, cung phụng, nhưng theo lời bảo vệ tòa nhà, tiểu thư Lee thường tự nhốt mình trong bốn bức tường cô quạnh.

Điều này khiến cô gái trẻ rơi vào trầm cảm trong thời gian ngắn ngủi ở Mỹ, cũng không loại trừ nguyên nhân căn bệnh đến từ sự đau thương uất hận vì mối tình bị ngăn cấm.

Tam đại tiểu thư Samsung: Người là nữ cường nhân giành ngôi Thái tử với anh trai, người kết thúc cuộc đời trong bi kịch vì bị gia đình chối bỏ-10

Tang lễ của Lee Yoon Hyung được tổ chức một cách lặng lẽ với sự tham dự của anh trai và hai chị gái. Bố mẹ Lee Yoon Hyung cũng có mặt tại New York nhưng không đến đưa tiễn con gái vì theo văn hóa Hàn Quốc, các bậc sinh thành không dự đám tang của con nếu chúng chết mà chưa lập gia đình.

Đáng buồn hơn sau cái chết của cô con gái út, dòng đời vẫn cứ chảy trôi, gia tộc Samsung vẫn chiếm trọn sự quan tâm của công chúng nhưng từ rất lâu rồi, cái tên Lee Yoon Hyung đã chìm vào quên lãng.

Cùng là ba chị em sinh ra dưới mái nhà giàu sang phú quý, không thể ngờ họ lại có cuộc đời khác biệt nhau đến thế. Đã là phận nữ nhi không thể tranh giành quyền lực tuyệt đối của Samsung, đến cả đường tình duyên cũng bị sức mạnh đồng tiền làm cho trắc trở.

Nếu khoảng cách giàu nghèo không quá lớn, có lẽ Lee Yoon Hyung đã không tự tử hay Lee Boo Jin đã không phải chia tay ồn ào.

Xét cho cùng, cơ hội tìm thấy hạnh phúc của ba chị em nhà họ Lee có hơn 30% thôi sao, khi cái kết viên mãn chỉ gọi tên đúng một mình Lee Seo Hyun? Có lẽ trong gia đình chaebol Hàn Quốc, người phụ nữ quá tài năng như Boo Jin hay quá nổi loạn như Yoon Hyung sẽ là "hại nhiều hơn lợi".

Theo HELINO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ