Cuộc đời bi kịch của con gái ông trùm băng đảng khét tiếng nhất Nhật Bản

Sinh đã mang số mệnh gắn liền với Yakuza, Shoko Tendo không ngờ rằng chính điều đó đã tạo nên những tháng ngày địa ngục trong suốt thời kỳ tuổi trẻ của cô, khi bị chính cha ruột ép làm nô lệ tình dục.

Cuộc đời bi kịch của con gái ông trùm băng đảng khét tiếng nhất Nhật Bản

Chắc hẳn ai cũng từng nghe đến cái tên Yakuza - thường được dùng để chỉ mafia hay các tổ chức tội phạm truyền thống ở Nhật Bản.

Ngày nay Yakuza là một trong những tổ chức tội phạm lớn nhất thế giới. Băng đảng này nổi tiếng với những phi vụ giết người vô cùng tàn bạo, mua bán nội tạng và nghi thức cắt ngón tay út của thành viên như một cách trừng phạt khiến người khác dựng tóc gáy.

Không giống như trong bộ phim truyền hình, con gái của những ông trùm Mafia đều là các cô tiểu thư giàu có, sang chảnh và được nhiều người cung phụng. Shoko Tendo, con gái của ông trùm băng đảng liên minh với Yamaguchi-gumi, tổ chức Yakuza đông đảo nhất Nhật Bản ngoài đời thực đã phải sống một cuộc đời đầy bi kịch và nước mắt.

Tuổi trẻ đau thương

Kể từ khi còn bé, Shoko Tendo đã thường xuyên phải chứng kiến những cảnh sát phạt đáng sợ trong bang hội của người cha bạo lực.

Ông ta từng đánh đập một thuộc hạ ngay trước mặt vợ và con gái, dù người đó đã chặt ngón tay út để tạ tội. Hình ảnh kinh khủng đó đã in sâu vào trí óc non nớt của cô bé Tendo 6 tuổi.

Không những vậy, phụ nữ có rất ít quyền hạn trong các băng đảng Yakuza. Các thành viên thậm chí sẵn sàng để vợ và con gái mình biến thành nô lệ tình dục, phục vụ cho thú tiêu khiển của tất cả những người được coi là "anh em" trong băng đảng.

Và cô gái Tendo đáng thương khi ấy còn rất trẻ cũng không thoát khỏi số phận nghiệt ngã, bị chính cha ruột mình để cho những chủ nợ của ông ta thay nhau cưỡng hiếp như một hình thức chi trả.

Sau này, khi kể lại những kí ức đau thương trong cuốn hồi ký của mình, Shoko Tendo vẫn không thể quên được sự đau đớn khi bị làm nhục, đánh đập không thương tiếc với những vết thương nặng, bầm tím, chảy máu khắp cơ thể. Mà thủ phạm không ai khác lại chính là những người anh em của cha cô.

Cuộc đời đầy bi kịch của con gái ông trùm băng đảng khét tiếng nhất Nhật Bản - Ảnh 1.

Phía sau những vết xăm chi chít trên thân mình là cả một thời niên thiếu đầy nổi loạn nhưng cũng nhiều đau khổ của Tendo.

Vết trượt dài của con gái ông trùm Mafia

Không được lựa chọn nơi mình sinh ra, Tendo còn thường xuyên đối mặt với định kiến và sự xa lánh của bạn bè trong trường học vì là con gái của ông trùm Yakuza.

Cô tỏ ra bất cần và buông thả bằng cách gia nhập một băng đảng khác, bị chúng cho sử dụng ma túy để biến cô thành con nghiện.

Tendo sau đó còn cặp bồ với một số tên xã hội đen và khi chưa đến tuổi trưởng thành, cô đã kết hôn với một thành phần bất hảo. Tuy nhiên mối quan hệ này cũng không kéo dài được bao lâu.

Phải đến khi trải qua những trận đòn tàn nhẫn đến thừa sống thiếu chết, suýt mất mạng vì sử dụng ma túy quá liều, cô gái 19 tuổi ngày đó mới tỉnh ngộ và quyết định thay đổi cuộc sống của mình.

Giờ đây khi là một người phụ nữ ngoài 50 tuổi, trải qua nhiều lần phẫu thuật thẩm mỹ nhưng Tendo vẫn không thể nào xóa bỏ hết được những vết sẹo chằng chịt trên cơ thể và trong tâm hồn.

Cô nhớ lại: "Tôi từng rất ghét cách hành xử của cha. Nhưng sau đó lại trượt dài trong chính con đường đen tối của ông. Tôi sa vào nghiện ngập, thích gây sự và cả bạo lực, không khác gì một thành viên trẻ mới gia nhập Yakuza mà chẳng cần biết người khác nghĩ thế nào về mình".

Cuộc đời đầy bi kịch của con gái ông trùm băng đảng khét tiếng nhất Nhật Bản - Ảnh 2.

Shoko Tendo, nay đã 51 tuổi, từng xuất bản cuốn tự truyện kể về cuộc đời đầy đau thương của mình.

Mặc dù vậy, khi nhắc đến người cha của mình và những gì ông đã gây ra, Shoko Tendo vẫn không có chút nào oán trách: "Tôi đã từng phải trải qua những tháng ngày khó khăn vì là con gái một ông trùm. Nhưng kể cả có quay ngược lại quá khứ, tôi cũng sẽ không thay đổi cuộc sống của mình. Tôi vẫn tự hào vì bố tôi. Mặc dù thế giới của ông không có vị trí đàng hoàng cho những người phụ nữ, nhưng tôi vẫn là con gái của ông ấy".

Thế giới ngầm với nhiều góc khuất đáng sợ ở xứ sở mặt trời mọc

Hiện nay, khi đã thoát ra khỏi thế giới ngầm đầy những mưu mô, tranh đấu để trở thành một nhà văn và là một bà mẹ đơn thân, Shoko Tendo mới đủ dũng cảm kể lại quá khứ của mình và những điều mà ít ai còn chưa biết về Yakuza.

Nhìn bề ngoài, ai cũng cho rằng họ là một tổ chức đầy trung thành với tình huynh đệ thắm thiết, luôn sát cánh bên nhau. Nhưng trên thực tế, Tendo nói rằng họ  sẵn sàng phản bội những người anh em của mình nếu người đó lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

Điển hình như khi việc kinh doanh của cha Tendo xuống dốc, vướng phải nợ nần, chỉ một số ít người bạn bè chịu đến thăm ông ở bệnh viện.

Cuộc đời đầy bi kịch của con gái ông trùm băng đảng khét tiếng nhất Nhật Bản - Ảnh 3.

Yakuza - Băng đảng Mafia khét tiếng ở xứ sở mặt trời mọc.

Bên cạnh đó, Yakuza cũng nổi tiếng với các phi vụ kiếm lợi truyền thống của thế giới ngầm như môi giới mại dâm, buôn ma túy. Tổ chức này được cho là điều hành hoạt động mua bán dâm ở Nhật Bản. Họ dụ dỗ phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới bằng những lời hứa về thị thực, khiến họ mắc nợ nên phải làm việc trong nhà thổ để hoàn trả.

Tuy nhiên, về sau, chính phủ Nhật Bản đã nhiều lần cố đàn áp các hoạt động trái phép này. Yakuza từ đó bắt đầu lùi về phía sau và hoạt động một cách khéo léo, khiến việc theo dõi ngày càng khó khăn hơn.

Nhắc đến Yakuza, ngoài những hình xăm phủ kín cơ thể, nghi thức cắt ngón tay út nổi tiếng được gọi là "Yubitsume" cũng chính là một trong những điều tạo nên sự khác biệt của tổ chức. Vào thế kỷ 18, người ta quan niệm rằng mất đi ngón út tức là mất đi khả năng nắm chặt thanh kiếm Kendo, khiến các chiến binh trở nên yếu đi và buộc phải phụ thuộc vào người lãnh đạo.

Vì vậy, những thành viên Yakuza vi phạm luật lệ, không hoàng thành nhiệm vụ sẽ buộc phải tự cắt ngón tay mình để tạ lỗi, mục đích tiếp tục được ở lại trong băng đảng.

Cho đến ngày này, Yakuza đã không còn áp dụng những tục lệ truyền thống quá nghiêm ngặt như xưa. Tuy nhiên, con gái ông trùm Yakuza két tiếng một thời - Shoko Tendo cho biết người thực sự muốn gia nhập tổ chức tội phạm này vẫn là những kẻ đầy toan tính, vô cùng đáng sợ và nguy hiểm không kém gì ngày xưa.

Theo kenh14.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ