CNN hé lộ cuộc điện đàm của TT Trump với Chủ tịch Tập Cận Bình về việc điều tra ông Joe Biden

GD&TĐ - TT Trump được cho là đã thảo luận về cựu Phó TT Mỹ Joe Biden với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong một cuộc điện đàm. Thông tin được hãng tin CNN đưa ra trong bối cảnh TT Mỹ đang đứng trước cuộc điều tra luận tội về một cuộc điện đàm với TT Ukraine Zelensky.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và TT Mỹ Donald Trump.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và TT Mỹ Donald Trump.

Hôm qua (3/10) TT Trump cho rằng cả Ukraine và Trung Quốc nên điều tra về ông Joe Biden và con trai Hunter Biden.

Đáng chú ý, là khi được hỏi rằng ông đã nói chuyện với Chủ tịch Tập về việc điều tra ông Biden và con trai chưa, TT Trump trả lời chưa và nói thêm rằng “đây là điều mà chúng tôi có thể bắt đầu nghĩ tới”. TT Trump cũng cho biết Hunter Biden nhận được những khoản đầu tư lớn từ Trung Quốc.

Hãng tin CNN dẫn lời các nguồn tin cho biết, triển vọng chính trị của cựu Phó TT Mỹ Joe Biden đã được TT Trump đề cập trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 18/6.

Hai nhà lãnh đạo được cho là đã thảo luận về Elizabeth Warren – một ứng cử viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử TT Mỹ năm 2020 cùng với ông Biden.

Các báo cáo cho rằng TT Trump đã đảm bảo với nhà lãnh đạo Trung Quốc rằng ông sẽ im lặng về các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Hong Kong khi các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiến triển.

Bản ghi cuộc điện đàm trên đã được lưu trữ trong hệ thống điện tử có độ an toàn cao – nơi hồ sơ về cuộc gọi Trump – Zelensky đã đã được cất giữ.

Trong cuộc điện đàm với TT Ukraine Zelensky, TT Trump đã thảo luận về mối quan hệ của ông Biden và con trai ông với Ukraine. Một người khiếu nại đã lên tiếng về việc này khiến cho bản ghi cuộc điện đàm trên được công khai. Điều này dẫn đến việc đảng Dân chủ mở cuộc điều tra luận tội đối với TT Trump vì cho rằng ông đã tìm cách thu hút sự can thiệp từ nước ngoài vào cuộc bầu cử TT năm 2020.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ