Chuyên gia OPCW đến Nga điều tra vụ Skripal

Chuyên gia OPCW đến Nga điều tra vụ Skripal

Các điều tra viên tới để giám sát việc tuân thủ theo các quy định của OPCW vào tuần trước và việc kiểm tra này đã được báo Red Star của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm qua (6/4). Tuy nhiên, bài báo không nói rõ các điều tra viên OPCW xem xét cái gì và ở đâu.

Thông tin trên được công bố khi Nga bị cho là tác giả của vụ hạ độc cựu điệp viên 2 mang Sergei Skripal và con gái Yulia của ông. Họ được phát hiện trong tình trạng nguy kịch ở Salisbury do bị ảnh hưởng bởi thứ mà chính phủ Anh cho rằng là chất độc thần kinh do Nga sản xuất. Các nhà chức trách Anh cho rằng Nga đã thực hiện vụ tấn công này nhưng Moscow liên tục bác bỏ và kêu gọi một cuộc điều tra chung minh bạch.

Đầu tuần này, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm quân sự Porton Down của Anh cho biết họ không thể xác định được chất độc thần kinh đã được dùng để tấn công Skripal có nguồn gốc từ Nga.

Thứ 4 vừa qua Nga đã đề xuất một cuộc điều tra chung mới đối với vụ việc này nhưng bị các thành viên của OPCW bác bỏ.

Việc Nga bị cáo buộc đầu độc Skripal đã khiến cho hơn 100 nhà ngoại giao Nga bị trục xuất khỏi một số nước EU và liên minh của họ.

Nga cũng đã đáp trả hành động trên bằng cách đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở St.Petersburg và trục xuất 60 nhà ngoại giao Mỹ, 23 nhà ngoại giao Anh…

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ