Chung cư Trung Quốc khóa cửa sân thượng để ngăn nhảy lầu mùa World Cup

GD&TĐ - Kết quả bất ngờ của các trận đấu World Cup khiến ban quản lý các tòa nhà cao tầng phải đề phòng người thua cá độ tự tử.

Chung cư Trung Quốc khóa cửa sân thượng để ngăn nhảy lầu mùa World Cup
Mọi cửa lên sân thượng của các tòa nhà thuộc công ty đều bị khóa. Ảnh: SCMP.

Mọi cửa lên sân thượng của các tòa nhà chung cư ở Sơn Đông, Trung Quốc đều bị khóa.

Một công ty bất động sản ở Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã yêu cầu khóa lối lên sân thượng tại tất cả tòa chung cư của công ty bằng dây xích sắt, theo SCMP. Một nhân viên bản quản lý tòa nhà cho biết việc này nhằm đề phòng trường hợp một số người dân có hành động tiêu cực trong mùa World Cup.

Ban quản lý tòa nhà thông báo họ thực hiện biện pháp này do "sự sụt giảm thị trường chứng khoán và kết quả bất ngờ tại giải đấu World Cup". Cũng theo thông báo, sân thượng sẽ bị khóa đến khi "thị trường chứng khoán hồi phục và kết quả các trận đấu của World Cup trở lại bình thường".

"Thật tốt khi ban quản lý đã nghĩ đến các tình huống xấu có thể xảy ra", một cư dân tòa nhà nói.

Các cụm từ như "hẹn gặp trên sân thượng" đang lan truyền ở Trung Quốc với ảnh chế những người đứng trên sân thượng nhìn xuống đất, hàm ý rằng họ có thể nhảy xuống sau thất bại của đội tuyển yêu thích tại World Cup.

Theo website của cơ quan cá độ thể thao Trung Quốc, World Cup 2018 diễn ra tại Nga mới đi được nửa chặng đường nhưng doanh thu cá độ bóng đá hợp pháp đã đạt gần 20 tỷ nhân dân tệ, gần gấp đôi tổng doanh thu cá độ mùa World Cup 2014.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ