Chỉ huy Hải quân Iran: Việc bắn hạ máy bay không người lái Mỹ có thể tiếp diễn

GD&TĐ - Ngày 20/6, Iran đã bắn hạ máy bay trinh sát không người lái Mỹ vì cho rằng nó xâm phạm đường biên giới. Quân đội Mỹ khẳng định máy bay đã bị bắn rơi nhưng khi nó ở trong không phận quốc tế ở eo biển Hormuz.  

Tàu chiến Iran
Tàu chiến Iran

“Mọi người đều thấy việc bắn hạ máy bay không người lái đó” – Chỉ huy Hải quân Iran, Đô đốc Hossein Khanzadi, được dẫn lời trên báo Tasnim – “Tôi có thể khẳng định rằng phản ứng cứng rắn này sẽ được lặp lại và kẻ thù biết điều đó”.

Phát biểu trong bối cảnh gia tăng căng thẳng giữa hai nước, cố vấn Hesamodin Ashna cho TT Iran nhấn mạnh rằng việc Mỹ đề nghị đàm phán mà không cần điều kiện trước là điều không thể chấp nhận khi xem xét các lệnh trừng phạt chống lại Iran vẫn có tác dụng.

TT Mỹ Donald Trump trước đó nói về đề nghị đàm phán sau việc Washington lên kế hoạch một cuộc tấn công đáp trả nhưng đã bị dừng 10 phút trước khi bắt đầu. TT Trump cho rằng vụ không kích có thể khiến cho khoảng 150 người Iran thiệt mạng và ông cho rằng điều này không cân xứng.

Trong khi đó TT Mỹ nhấn mạnh không hủy hoàn toàn cuộc tấn công mà chỉ hoãn tiến hành vào thời điểm này, đồng thời đưa ra một vòng trừng phạt mới chống Iran.

Máy bay trinh sát không người lái Mỹ bị bắn rơi giữa lúc leo thang căng thẳng giữa Tehran và Washington khi Mỹ tăng hiện diện quân sự ở Trung Đông vì cho rằng có mối đe dọa từ Iran.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ