Châu Âu gia hạn các lệnh trừng phạt đối với Nga

GD&TĐ - EU cho biết, các hạn chế kinh tế của Liên minh châu Âu đối với Nga sẽ được kéo dài thêm nửa năm, mặc dù trước đó các lệnh trừng phạt được cho là sẽ kéo dài thêm 12 tháng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trả lời câu hỏi của nhà báo về việc Ba Lan đề xuất gia hạn 12 tháng chứ không phải 6 tháng, đại diện EU cho biết, quyết định gia hạn lệnh trừng phạt đòi hỏi sự nhất trí. Chúng tôi hy vọng rằng Ba Lan sẽ không phản đối và sẵn sàng hỗ trợ gia hạn các biện pháp trừng phạt trong vòng 6 tháng.

Trước đó, Ủy ban châu Âu đã đề xuất gia hạn lệnh trừng phạt đối với Nga cho đến ngày 23/6/2020 do sự sáp nhập bán đảo Crimea và thành phố Sevastopol vào Nga. Theo một số báo cáo, người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu, ông Federica Mogherini đề nghị xem xét khả năng gia hạn các lệnh trừng phạt của các quốc gia EU .

Kể từ tháng 3/2014, chính quyền EU đã đưa ra và mở rộng các biện pháp hạn chế đối với Nga. Như đã thông tin trước đó, các biện pháp này được áp dụng "để chống lại sự sáp nhập bất hợp pháp bán đảo Crimea và sự bất ổn có chủ đích ở Ukraine".

Theo đó, EU sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Nga trong các lĩnh vực ngoại giao, kinh tế và cá nhân, đồng thời áp đặt các hạn chế trong quan hệ với Crimea và Sevastopol.

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ