Cảnh sát đã tìm ra xác cô vợ người Việt bị chồng Hàn Quốc giết hại

Một người Hàn Quốc đánh vợ bị bắt hồi tháng 7
Một người Hàn Quốc đánh vợ bị bắt hồi tháng 7

Theo đồn cảnh sát Yangju ở tỉnh Gyeonggi, người đàn ông 57 tuổi có họ là Shin, đã đâm người vợ 29 tuổi của mình nhiều lần tại nhà họ hôm 16/11 vừa qua, rồi đưa thi thể cô về quê hắn ở hạt Wanju, tỉnh Bắc Jeolla và chôn ở cánh đồng cây hồng.

Một người quen Việt Nam đã báo cáo cô vợ mất tích với cảnh sát khi chồng cô không chịu xuất hiện. Nghi ngờ điện thoại của người chồng bị tắt, cảnh sát đã truy tìm vị trí chiếc xe của hắn và bắt giữ hắn vào ngày hôm sau. Cảnh sát cũng đã tìm được thi thể của người phụ nữ trên.

Ban đầu, người đàn ông họ Shin này phủ nhận việc giết người nhưng cảnh sát cho biết hắn đã thừa nhận sau khi bị thẩm vấn thêm.

“Họ thường có rắc rối trong gia đình, sau khi cãi nhau, người vợ nói sẽ bỏ hắn ta và điều này khiến hắn giết vợ vì tức giận” – một cảnh sát cho biết.

Cảnh sát nói thêm rằng đôi vợ chồng này thường cãi nhau vì chi phí sinh hoạt.

Shin là một người môi giới vải ở Yangju và Pocheon, tỉnh Gyeonggi, kết hôn năm 2017 và sống ở Việt Nam trước khi tới Hàn Quốc 3 tháng trước. Cặp vợ chồng này chưa có con.

Cảnh sát đã ra lệnh khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân chính gây ra cái chết cho người phụ nữ Việt Nam, làm cơ sở đưa ra lệnh bắt giữ.

Bạo lực gia đình giữa những người đàn ông Hàn Quốc và vợ nhập cư đã trở thành một vấn đề xã hội nghiêm trọng ở đây.

Hồi tháng 7, một đoạn clip cho thấy một người đàn ông Hàn Quốc hung hăng tấn công cô vợ người Việt đã lan truyền, khiến người dân Việt Nam và Hàn Quốc phẫn nộ. Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon sau đó đã thể hiện sự nuối tiếc sâu sắc đối với Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm của Việt Nam về vấn đề này.

Theo Koreatimes

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ