Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung: “Không ảnh hưởng” tới dịch vụ hàng không của Huawei

GD&TĐ - Theo bà Eman Liu, Chủ tịch Đơn vị Vận tải toàn cầu của Huawei, hoạt động kinh doanh hàng không của công ty không hề bị ảnh hưởng bởi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

Huawei cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông cho hơn 50 sân bay và 15 hãng hàng không trên khắp thế giới
Huawei cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông cho hơn 50 sân bay và 15 hãng hàng không trên khắp thế giới

Huawei cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông cho hơn 50 sân bay và 15 hãng hàng không trên khắp thế giới, bao gồm Sân bay Dubai và Tập đoàn Sân bay Changi tại Singapore. Một số dịch vụ của Huawei bao gồm: Camera an ninh, hệ thống đám mây sân bay, các dịch vụ wifi và lưu trữ máy chủ.

Phát biểu bên lề Hội nghị thường niên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) tại Seoul, bà Liu cho biết, các khách hàng của Huawei khẳng định sẽ “tiếp tục hợp tác” với công ty, bất chấp những cáo buộc của Washington. “Đây không phải là sự tin tưởng trong một ngày, mà là niềm tin dài hạn suốt những năm qua”, nữ Chủ tịch nói thêm.

Tháng trước, Bộ Thương mại Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen với lý do an ninh quốc gia. Ngay sau đó, một số tập đoàn lớn đã tuyên bố ngừng hợp tác với “gã khổng lồ” này.

“Chúng tôi không thể thay đổi tình hình ngay bây giờ vì chúng tôi là doanh nhân. Nhưng, chúng tôi hy vọng Mỹ có thể thay đổi cách làm của họ”, bà Liu chia sẻ. Nữ Chủ tịch nhấn mạnh, nếu Mỹ kiên quyết với các động thái của mình, Huawei sẽ “buộc phải sử dụng đến kế hoạch B”.

Từ lâu, Washington đã thể hiện nghi ngờ về việc Huawei bị chính phủ Trung Quốc kiểm soát và là mối đe dọa an ninh toàn cầu. Tuy nhiên, tập đoàn này đã phủ nhận những cáo buộc một cách mạnh mẽ và khẳng định không hề liên quan.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ