Căn cứ của Nga tại Syria kích hoạt báo động phòng không

GD&TĐ - Sáng sớm hôm nay (1/7), một nguồn tin ở Lakatia cho biết quân đội Nga đã phải kích hoạt báo động phòng không tại sân bay Hmaymim, gần thành phố cảng Jableh, Syria vì có một cuộc tấn công của phiến quân.

Hiện trường vụ tấn công ở Al-Hasakah, Syria
Hiện trường vụ tấn công ở Al-Hasakah, Syria

Theo nguồn tin trên, quân đội Nga đã bắn hạ một số trực thăng không người lái của các lực lượng phiến quân.

Cuộc tấn công trên đã bị quân đội Nga đẩy lùi, tuy nhiên chưa rõ có trực thăng không người lái nào tấn công đúng mục tiêu tại sân bay hay không.

Đây được xem là cuộc tấn công đầu tiên của các lực lượng chiến binh nhằm vào sân bay Hmaymim kể từ đầu mùa xuân năm 2018. Cuộc tấn công bằng trực thăng không người lái đầu tiên do chiến binh tiến hành nhằm vào sân bay Hmaymim diễn ra vào cuối năm 2017.

Một số báo cáo từ phóng viên chiến trường cho biết các chiến binh ở Jabal Al-Akrad đã nhắm tên lửa vào căn cứ quân sự của Nga này.

Trong một diễn biến khác, một cuộc tấn công khủng bố đã nhằm vào lực lượng Sootooro ủng hộ chính phủ tại tỉnh Al-Hasakah vào hôm qua. Theo một nguồn tin quân sự, một chiếc xe máy có trang bị chất nổ đã nhằm vào một điểm kiểm soát Sootooro bên trong quận Al-Ghassaniyah của Hasakah.

Cuộc tấn công trên làm ít nhất 5 chiến binh thương vong và hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Các lực lượng Sootooro là lực lượng ủng hộ chính phủ và cơ bản hoạt động ở tỉnh Al-Hasakah phía bắc.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...