Các đại sứ Triều Tiên bất ngờ bị triệu tập về nước

GD&TĐ - Lãnh đạo Kim Jong-un đã bất ngờ triệu tập các đại sứ và đại diện các phái bộ ngoại giao của Triều Tiên về Bình Nhưỡng vào đêm qua (18/7) – báo Hàn Quốc Yonhap News đưa tin.

Lãnh đạo Kim Jong-un (giữa) và các quan chức Triều Tiên
Lãnh đạo Kim Jong-un (giữa) và các quan chức Triều Tiên

Theo Yonhap, các nhà ngoại giao có thể bị triệu tập về để họp đại sứ vốn hiếm khi diễn ra tại Triều Tiên. Kể từ khi thành lập nước năm 1948, Triều Tiên chỉ có 43 cuộc họp như vậy và cuộc họp gần đây nhất diễn ra vào năm 2015.

Có thể năm nay đánh dấu kỷ niệm 70 năm ngày thành lập đất nước, các đại sứ được triệu tập để cập nhật các chính sách và nhận những lời động viên khuyến khích – Yonhap cho biết.

Bộ thống nhất Hàn Quốc cho rằng họ vẫn theo dõi tình hình chặt chẽ, tuy nhiên lưu ý rằng vẫn chưa thể khẳng định được bất kỳ thông tin nào về vấn đề này.

Thông tin trên được đưa ra sau khoảng một tháng diễn ra cuộc họp thượng đỉnh lịch sử giữa lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore, nơi hai nhà ngoại giao đồng ý làm việc để “hoàn toàn phi hạt nhân hóa” trên bán đảo Triều Tiên, trao trả hài cốt binh lính và tổ chức các cuộc đàm phán giữa các quan chức cao cấp.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).