Các cuộc đàm phán bí mật giữa Mỹ và Taliban đang được tiến hành tại Qatar

GD&TĐ - Đại diện Mỹ và Taliban đang tiến hành các cuộc đàm phán không chính thức tại thủ đô Doha của Qatar, kênh Tolo News đưa tin.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hiện tại, Mỹ và Taliban đang tiếp tục thảo luận về các cuộc đàm phán chính thức nhằm giảm thiểu tình trạng bạo lực. Cựu chỉ huy Taliban Sayed Akbar Aga nói rằng ông biết về các cuộc đàm phán bí mật đang được tiến hành và đề nghị Mỹ tính đến lợi ích của Afghanistan.

"Các mục tiêu và ưu tiên của chúng tôi về vấn đề giảm bạo lực là rất rõ ràng. Đó là đi đến một thỏa thuận ngừng bắn và thảo luận về việc tiến hành các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Chính phủ Afghanistan và Taliban", người phát ngôn Tổng thống Afghanistan, ông Sedik Sedikki cho biết.

Trước đó, đại diện Mỹ tại Afghanistan Zalmay Khalilzad và phái đoàn của cơ quan chính trị Taliban ở Doha, sau 8 vòng đàm phán, đã nhất trí về một Hiệp ước hòa bình, bao gồm lệnh ngừng bắn, rút quân đội nước ngoài khỏi Afghanistan và bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình liên Afghanistan.

Theo dự kiến ban đầu, các cuộc đàm phán giữa chính phủ và Taliban sẽ được tổ chức tại thành phố Oslo, thủ đô của Na Uy. Tuy nhiên, sau một loạt các hành động khủng bố do Taliban thực hiện ở Kabul và một số thành phố khác, mang đến thương vong cho quân đội Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh chấm dứt đàm phán với Taliban và hủy bỏ việc kí kết các thỏa thuận. 

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ