Bộ trưởng Nội vụ Nga bất ngờ tới Triều Tiên

GD&TĐ - Một quan chức cao cấp của Nga đã tới Triều Tiên – truyền thông Bình Nhưỡng cho biết hôm nay (2/4). Động thái này diễn ra trong bối cảnh lãnh đạo Kim Jong-un có thể đang chuẩn bị thăm nước láng giềng và có thượng đỉnh đầu tiên với TT Nga Putin.

Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev
Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev

“Ông Vladimir Kolokoltsev – Bộ trưởng Nội vụ Nga và phái đoàn đã tới đây hôm thứ 2” – Hãng tin KCNA của Triều Tiên cho biết nhưng không nói rõ lý do và thời gian ông Kolokoltsev ở lại Bình Nhưỡng.

Chuyến đi của Bộ trưởng Kolokoltsev – người chịu trách nhiệm về các vấn đề an ninh Nga – diễn ra giữa lúc có suy đoán rằng Lãnh đạo Kim Jong-un chuẩn bị thăm Nga và có thượng đỉnh đầu tiên với TT Putin. Một số người cho rằng chuyến đi sẽ diễn ra vào đầu tháng này.

Trước đó, ông Kim Chang-son – người được cho là chánh văn phòng của ông Kim – đã tới Moscow và Vladivostok, khiến nhiều người đoán rằng ông Kim sắp tới Nga.

Lãnh đạo Kim Jong-un đã tới Trung Quốc 4 lần kể từ năm ngoái để gặp Chủ tịch Tập Cận Bình, trong đó lần gần đây nhất diễn ra vào tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên, ông Kim chưa tới Nga kể từ khi lên lãnh đạo Triều Tiên vào cuối năm 2011.

Triều Tiên dường như đang tăng cường ngoại giao với Nga kể từ khi thượng đỉnh Mỹ Triều hồi tháng 2 vừa qua không ra được tuyên bố chung. Trong tháng trước, đã có 3 quan chức Triều Tiên có chuyến thăm Nga.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ