Bộ trưởng Anh nêu ngày cụ thể rút khỏi Liên minh châu Âu

Bộ trưởng Tài chính Anh Sajid Javid.
Bộ trưởng Tài chính Anh Sajid Javid.

“Nếu chúng tôi không thể đạt được thỏa thuận, tôi nghĩ điều quan trọng là phải rời đi trong bất kỳ trường hợp nào và rời đi không có thỏa thuận. Điều này không hoàn hảo nhưng nó phù hợp khi chúng tôi rời đi vào ngày 31” – ông Javid nói.

Tuy nhiên, vị Bộ trưởng trên từ chối nêu cụ thể chính phủ dự định đưa ra Brexit trong kịch bản không có thỏa thuận như thế nào.

“Tất nhiên luật mà Quốc hội vừa thông qua khiến cho mọi việc phức tạp hơn, nhưng chúng tôi nói rõ rằng chính sách của chúng tôi hoàn toàn không thay đổi: Chúng tôi sẽ rời đi vào ngày 31” – ông Javid nói.

Trong một diễn biến khác, ông Javid cũng nói với hãng tin Sky News rằng ông hoàn toàn tin tưởng vào Thủ tướng và lời nói của ông ấy.

Theo Bộ trưởng Tài chính, khó có thể nói chắc chắn Brexit sẽ khiến Anh tổn thất như thế nào.

Việc Anh rút khỏi EU đã bị hoãn nhiều lần khi London cố gắng vật lộn với việc đàm phán các điều khoản để rời EU. Brexit hiện đang được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 31/10 cho dù hạn chót trước đó là 29/10.

Thủ tướng Anh Boris Johnson hiện đang đối mặt với sự phản đối mạnh mẽ từ trong nước về lập trường kiên quyết của ông trong việc kéo nước Anh ra khỏi EU có thỏa thuận hoặc không có thỏa thuận.

Anh đã bỏ phiếu để rời EU vào 2016. Sau khi cựu Thủ tướng Anh Theresa May không đưa ra được một kế hoạch chấp nhận được để  Anh rời EU vào 29/3 năm nay, hạn chót đã được lùi tới 31/10.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ