Binh sĩ Ucraina được huấn luyện sử dụng tên lửa chống tăng “Javelin” của Mỹ

GD&TĐ - Theo tin trước đó đã đưa, Mỹ đã chuyển giao tổ hợp tên lửa chống tăng “Javelin” cho phía Ucraina vào cuối tháng 4 và kết thúc hợp đồng về “Javelin”.

Binh sĩ Ucraina được huấn luyện sử dụng tên lửa chống tăng  “Javelin” của Mỹ

Về phía Ucraina, họ đã chờ để nhận được tổ hợp tên lửa chống tăng này chẳng khác nào chờ “lương thực cứu trợ”. Mặc dù Bộ trưởng Bộ quốc phòng Ucraina Stepan Poltorak vẫn một mực khẳng định rằng không quá mong chờ tổ hợp “Javelin” từ phía Mỹ cho cuộc chiến ở Donbass, và còn so sánh chúng chỉ tương đương với hệ thống tên lửa “Stugna” của Ucraina.

Tổng cộng Ucraina đã nhận được 37 ống phóng tên lửa “Javelin” này (Trong đó có 2 ống dự phòng), cùng với 217 quả tên lửa, hệ thống huấn luyện và người huấn luyện sử dụng chúng cũng như các trang thiết bị bảo đảm khác trong quá trình vận chuyển.

Ngoài ra cũng thông tin thêm rằng, để đảm bảo huấn luyện việc sử dụng tổ hợp chống tăng này cho binh sỹ Ucraian sẽ có 2 công ty từ phía Mỹ tham gia là Raytheon và Lockheet Martin.

Và cuối cùng trên trang Twitter đăng tải hình ảnh tập luyện của binh sỹ Ucraina với tổ hợp tên lửa được mong đợi từ lâu này. Hình ảnh cho thấy rằng binh sỹ Ucraina không sử dụng ống phóng và tên lửa thật phía Mỹ đã chuyển giao, mà sử dụng bản “copy” được làm từ gỗ và vỏ cây, cũng như dây điện.

Điều đó nói lên rằng có thể tổ hợp tên lửa nhận được có giá quá đắt để mang đi huấn luyện trên thao trường, và nó được cất giữ ở một nơi bí mật nào đó. Hoặc cũng rất có thể, chúng đã được bán đi…

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ