Bên trong căn biệt thự xây 7 năm của Bill Gates

Tư dinh của Bill Gates nằm bên cạnh ngọn đồi nhìn ra hồ Washington ở Madina, bang Washington, Mỹ. Ngôi biệt thự này được định giá hơn 178 triệu USD trong năm 2018.

Bên trong căn biệt thự xây 7 năm của Bill Gates
Ben trong can biet thu xay 7 nam cua Bill Gates hinh anh 1
Biệt thự có tên “Xanadu 2.0” của nhà sáng lập Microsoft rộng 6.100 m2 được xây cất trong 7 năm và tiêu tốn 63 triệu USD. Trước đó, Bill Gatesmua mảnh đất này với giá 2 triệu USDvào năm 1988. Hiện tại, ông phải trả 1 triệu USD/năm tiền thuế cho căn nhà của mình.
Ben trong can biet thu xay 7 nam cua Bill Gates hinh anh 2
Nằm giữa những ngọn đồi nhìn ra hồ Washington, tòa dinh thự lộng lẫy của người giàu thứ 2 thế giới là một công trình đồ sộ kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và công nghệ.
Ben trong can biet thu xay 7 nam cua Bill Gates hinh anh 3
Gần 500.000 cây gỗ đã được dùng để xây dựng căn nhà này, gồm có cả những cây linh sam 500 tuổi. 300 công nhân đã được thuê để xây dựng căn nhà, trong đó có 100 thợ điện.
Ben trong can biet thu xay 7 nam cua Bill Gates hinh anh 4
Phòng ngủ được trải thảm lông êm ái. Không những phòng ngủ mà mọi căn phòng trong nhà đều được trang bị cảm biến sức nặng, cho phép nhân viên an ninh biết được ai đang ở trong nhà chỉ qua bước chân.

Ben trong can biet thu xay 7 nam cua Bill Gates hinh anh 5
Xanadu 2.0 có đến 6 gian bếp và một đầu bếp riêng. Gian bếp chính có tường bằng kính nhìn ra rừng cây bên ngoài, có hầm chứa rượu và hai quán bar nằm ở hai đầu căn phòng.
Ben trong can biet thu xay 7 nam cua Bill Gates hinh anh 6
Với diện tích khổng lồ của mình, Xanadu 2.0 sẵn sàng tổ chức những bữa tiệc hoành tráng nhất trong giới tỷ phú nước Mỹ. Phòng tiếp khách của nó có sức chứa 150 người đối với tiệc ngồi và 200 người với tiệc cocktail.
Ben trong can biet thu xay 7 nam cua Bill Gates hinh anh 7

Một khoảng không dài hơn 6,5 m gắn 24 màn hình TV kích cỡ 24 inch, đây được xem là một trong những căn phòng tiếp khách sang trọng và công nghệ hiện đại nhất bang Washington.

Mọi thiết bị trong nhà đều được trang bị công nghệ cao, từ hệ thống cảm biến cho đến thắp sáng. Đèn tự động bật và tắt khi bạn vào hay ra khỏi phòng.

Ben trong can biet thu xay 7 nam cua Bill Gates hinh anh 8

Hệ thống cảm biến công nghệ cao giúp người ở có thể điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng trong phòng. Khi đến căn nhà, khách ở được phát một tấm điều khiển tương tác với các cảm biến được lắp khắp nhà.

Họ có thể vào mục nhiệt độ và ánh sáng để điều chỉnh theo ý muốn. Hệ thống loa lắp sau tường sẽ phát nhạc theo mỗi bước chân qua các căn phòng. Thậm chí, đường đi vào nhà cũng được sưởi ấm.

Ben trong can biet thu xay 7 nam cua Bill Gates hinh anh 9
Phòng chiếu phim rộng gần 140 m2, vô cùng rộng rãi và thoải mái cho 20 khách với hàng dãy ghế bành và ghế bọc lông sang trọng. Thậm chí ở đây có cả máy làm bắp rang với lượng bắp và bơ tự chọn.
Ben trong can biet thu xay 7 nam cua Bill Gates hinh anh 10
Bể bơi sâu 18 m nằm ở một tòa nhà riêng rộng hơn 360 m2. Thiết kế độc đáo cho phép bơi bên dưới tường kính để di chuyển ra phía hành lang bên ngoài. Bể bơi này cũng được trang bị hệ thống âm thanh phát nhạc dưới nước.
Ben trong can biet thu xay 7 nam cua Bill Gates hinh anh 11
Một căn nhà rộng hơn 80 m đã được di dời bằng xà lan để dành chỗ cho một tòa nhà chuyên cho hoạt động thể thao của vị tỷ phú người Mỹ.
Ben trong can biet thu xay 7 nam cua Bill Gates hinh anh 12
Có nhiều garage đặt tại các khu vực khác nhau của dinh thự, trong đó có một garage dưới lòng đất làm bằng bê tông và thép không rỉ. Chỉ riêng garage "hang động" này đã có sức chứa 10 ôtô.
Ben trong can biet thu xay 7 nam cua Bill Gates hinh anh 13
Và suối nhân tạo để nuôi cá. Dọc bờ hồ cạnh dinh thự của Gates được trải đầy cát nhập thường xuyên từ Caribe mỗi năm.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ