Bầu cử Australia: Thủ tướng Scott Morrison mừng "chiến thắng kỳ diệu"

GD&TĐ - Thủ tướng Australia Scott Morrison đã bất ngờ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc gia Australia, bất chấp các cuộc thăm dò ý kiến dự đoán điều ngược lại.  

Thủ tướng Australia Scott Morrison cùng vợ và các con.
Thủ tướng Australia Scott Morrison cùng vợ và các con.

“Tôi luôn tin vào phép màu” – ông Morrison nói tại bữa tiệc chiến thắng của mình: “Và tối nay chúng ta lại làm nên một điều kỳ diệu".

Kết quả ban đầu của cuộc bầu cử cho thấy, liên minh của ông Morrison giành được hơn 70% trong số 74 ghế/76 ghế cần thiết để có được đa số. Trong khi đó, đảng Lao động chỉ giành được 66 ghế.

Chiến thắng của ông Morrison – một người thân thiện với TT Donald Trump – báo hiệu một sự trỗi dậy của các cử tri dân túy tương tự ở Anh và Mỹ.

Hôm qua, lãnh đạo Công đảng Bill Shorten đã thừa nhận thất bại, ông đã nói với đám đông ủng hộ ở Melbourne: “Tôi biết các bạn đều đau lòng. Tôi cũng vậy. Dù còn hàng triệu lá phiếu chưa được kiểm nhưng rõ ràng Công đảng sẽ không thể thành lập chính phủ tiếp theo...".

Đây là chiến thắng gây sốc của ông Morrison khi tất cả các cuộc thăm dò dư luận ở Australia trước đó đề dự đoán Công đảng sẽ thắng lợi.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ