Báo Triều Tiên kêu gọi tự lực để đối phó với thách thức lớn chưa từng có

GD&TĐ - Hôm nay (21/3), tờ báo chính thức của Triều Tiên đã kêu gọi người dân tăng cường các nỗ lực tự lực và chiến đấu với cái mà họ gọi là “khó khăn trầm trọng nhất” đang đối mặt với quốc gia mà không nhờ vào sự giúp đỡ của bên ngoài.  

Chủ tịch Kim Jong-un trong một cuộc gặp gỡ với quân nhân
Chủ tịch Kim Jong-un trong một cuộc gặp gỡ với quân nhân

Truyền thông nhà nước Triều Tiên Rodong Sinmun đã kêu gọi tự lực sau khi hy vọng về lệnh trừng phạt được nới lỏng và kinh tế phục hồi đã mờ nhạt sau khi thượng đỉnh Mỹ Triều vào tháng trước không đem lại kết quả.

Tờ báo trên đã đề cập tới những khó khăn về kinh tế mà Triều Tiên đã gặp phải do lệnh trừng phạt áp đặt lên Bình Nhưỡng.

“Chúng ta phải chứng minh rằng trước bất kỳ thử thách nào, chúng ta cũng có thể tự mình mở ra một con đường tươi sáng” – tờ báo nói – “chúng ta không thể từ bỏ sự tồn tại của chính mình thậm chí ngay cả khi chúng ta chết đói… Sự tự lực là điều khó thực hiện nhưng nó giống với liều thuốc tăng cường sức mạnh dân tộc”.

Tờ báo trên kêu gọi hãy có “một tinh thần mạnh mẽ” để cuộc sống có thể tiếp tục “miễn là có nước và không khí” cũng như “sự can đảm và sáng tạo có thể tạo có thể tạo ra bất kỳ thứ gì đó từ hư vô”

Theo tờ báo, sự phụ thuộc giống như chất độc khiến con người u mê và làm yếu sức mạnh dân tộc.

Triều Tiên đã tăng cường kêu gọi tự lực sau khi nỗ lực nhằm nới lỏng cấm vận đã không thành công trong thượng đỉnh Mỹ Triều lần thứ 2 vừa qua.

Sau thượng đỉnh trên, Mỹ đã kiên quyết duy trì các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng cho tới khi phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.

Tuần trước, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui đe dọa sẽ chấm dứt các cuộc đàm phán hạt nhân và nói rằng Bình Nhưỡng sẽ không nhượng bộ trước những yêu cầu “kiểu găng tơ” của Washington. Bà cho rằng Chủ tịch Kim Jong-un sẽ sớm quyết định có nên tiếp tục đối thoại hay không.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ