Bão Noul đổ bộ vào Philippines, hơn 2.000 người phải sơ tán

Bão Noul với sức gió lên tới 220 km/h đã tiến vào bờ biển phía Đông Bắc Philippines hôm 10/5.

Hình ảnh bão Noul từ vệ tinh hồng ngoại. (Ảnh: EPA)
Hình ảnh bão Noul từ vệ tinh hồng ngoại. (Ảnh: EPA)
Bão Noul với sức gió lên tới 220 km/h hôm 10/5 đã tiến vào bờ biển phía Đông Bắc Philippines trong bối cảnh nhà chức trách nước này cảnh báo có thể xảy ra lở đất và kêu gọi người dân dọc khu vực bờ biển sơ tán tới nơi an toàn.

Cơ quan dự báo thời tiết Philippines cho biết, cơn bão đã đổ bộ vào tỉnh Cagayan, tỉnh chuyên sản xuất lúa gạo của Philippines, nằm cách thủ đô Manila khoảng 400 km về phía Bắc.

Trước đó, nhà chức trách Philippines dự đoán, bão lớn kèm mưa tó có thể gây lở đất và lũ quét tại nhiều khu vực tại thung lũng Cagayan.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, hơn 2.000 người sống tại các làng ven biển của tỉnh này đã được chính quyền địa phương sơ tán lên những vị trí cao hơn.

Bà Caridad Ramos, người dân sơ tán cho biết: "Chúng tôi không muốn rời bỏ nhà cửa chút nào nhưng họ đã đến và đưa chúng tôi đi sơ tán vì lo ngại những con sóng cao có thể phá hủy toàn bộ nhà cửa của chúng tôi bởi chúng tôi sống ở ven biển".

Do ảnh hưởng của bão, hơn 5.000 hành khách và khoảng 100 tàu đã bị mắc kẹt tại các cảng biển. Nhiều chuyến bay tới khu vực phía Bắc Philippines cũng bị hủy bỏ.

Theo vtv.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Y Quan múa khil để chống đỡ, bảo vệ, thị uy những thế lực xấu làm hại buôn làng. Ảnh: Dung Nguyễn

Lễ cúng trưởng thành của người Ê Đê

GD&TĐ - Người đàn ông trong cộng đồng Ê Đê được thừa nhận là biết gánh vác mọi công việc của gia đình và buôn làng khi trải qua Lễ cúng trưởng thành.
Giáo dục thay đổi cuộc sống của thanh thiếu niên châu Phi.

Giáo dục khai thác tiềm năng của châu Phi

GD&TĐ - Với 40% dân số dưới 15 tuổi, giáo dục sẽ thay đổi cuộc sống của thanh thiếu niên châu Phi, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của 'lục địa đen'.
Thiếu tá Pịt Văn Mương, Đồn Biên phòng Mường Ải hướng dẫn bà Hoa Mẹ Ngành sản xuất lúa vụ Đông Xuân.

Lòng dân nơi biên viễn xứ Nghệ

GD&TĐ - Được cán bộ, đảng viên đồn biên phòng hỗ trợ, người dân vùng biên giới huyện Kỳ Sơn yên tâm phát triển kinh tế, góp phần bảo vệ quốc phòng, an ninh.