Bao cao su bị cấm phân phối tại trường công lập ở Philippines

Trong khi Bộ Y tế quyết định phân phối bao cao su tại trường học nhằm chống HIV/AIDS, chính quyền thành phố Quezon vừa hạ lệnh cấm thực thi tại các trường công lập trên địa bàn.

Bao cao su bị cấm phân phối tại trường công lập ở Philippines

Trong cuộc họp báo cuối năm 2016, Bộ trưởng Y tế Philippines Paulyn Jean Rosell-Ubial tuyên bố kế hoạch phân phối bao cao su ở trường học trong năm tới như một phần của chiến dịch chống HIV/AIDS. Việc phân phối này sẽ đi kèm với hoạt động tư vấn học sinh, sinh viên về tình dục an toàn.

Tuy nhiên, theo Inquirer ngày 15/1, chủ nhật vừa qua, thị trưởng Quezon, ông Herbert Bautista đã ra lệnh cấm phân phối phương tiện tránh thai ở trường học. "Chúng tôi cho phép thực hiện tại các cơ sở y tế công cộng, nhưng trường công lập thì không", ông quả quyết.

Bao cao su bi cam phan phoi tai truong cong lap o Philippines - Anh 1

Bộ trưởng Y tế Philippines khuyến khích thanh niên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS.

Động thái của thành phố đông dân nhất Phillipines gây cản trở cho việc thực hiện kế hoạch của Bộ Y tế. Các dữ liệu của Bộ cho thấy từ năm 1984 đến tháng 10/2016, có hơn 38.000 trường hợp nhiễm HIV được ghi nhận, trong đó trên 10.000 người thuộc độ tuổi từ 15 đến 24.

Quyết định phân phối bao cao su của Bộ Y tế gây tranh cãi bởi nhiều ý kiến cho rằng các trường cần tập trung giáo dục học sinh về những rủi ro của quan hệ tình dục sớm hơn là khuyến khích sử dụng bao cao su.

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.