Bán một lúc hơn trăm viên kim cương giá 240 tỷ đồng

Một cuộc đấu giá ở Hong Kong đã mang về 10,3 triệu USD (gần 240 tỷ đồng) nhờ bán thành công 112 viên kim cương của Công ty Alrosa.

Alrosa vừa đấu giá thành công 112 viên kim cương thô.
Alrosa vừa đấu giá thành công 112 viên kim cương thô.

Công ty kim cương của Nga này cho biết, họ đã bán 112 viên kim cương thô chất lượng cao với tổng trọng lượng 1.910 carat.

Các nhà thầu là những người đến từ Hong Kong, Ấn Độ, Israel, Bỉ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Nga. Có 23 người trúng thầu trong số 63 người tham gia.

Bán một lúc hơn trăm viên kim cương giá 240 tỷ đồng ảnh 1

Alrosa là công ty khai thác kim cương thô lớn nhất thế giới xét về kích cỡ của các viên kim cương.

Mặc dù khai thác thị trường luôn khá khó khăn, một đại diện của Alrosa cho biết kết quả kinh doanh của họ rất khả quan.

"Bất chấp tình hình đầy thách thức trên thị trường kim cương ngày nay, kết quả vượt ngoài mong đợi của phiên đấu giá vừa qua xác nhận rằng thị trường châu Á có mối quan tâm ổn định đối với các sản phẩm của chúng tôi", Evgeny Agureev, thành viên của Ủy ban điều hành, Giám đốc bán hàng của Alrosa nhận định.

“Hong Kong là một trong những trung tâm thương mại kim cương quốc tế quan trọng nhất, vì vậy chúng tôi thường xuyên tổ chức bán kim cương thô tại đây. Cuộc đấu giá tiếp theo sẽ được tổ chức bên lề Hội chợ Trang sức và Đá quý Hong Kong vào tháng 9 tới đây. Trong hội chợ, chúng tôi cũng lên kế hoạch để tổ chức phiên đấu giá True Colors thứ hai cho những viên kim cương được đánh bóng màu”, công ty này cho biết thêm.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ