Bản in

Thế giới

Thứ Bảy, 8/9/2018 12:25

Trung Quốc

Bài tập đếm hạt gạo cho học sinh lớp 4 gây tranh cãi

Bài tập đếm hạt gạo cho học sinh lớp 4 gây tranh cãiBài tập đếm hạt gạo cho học sinh lớp 4 gây tranh cãi

GD&TĐ - Một bài tập đặc biệt đã được giao cho học sinh lớp 4 tại một trường tiểu học ở Phật Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc. Bài tập này đã gây rất nhiều tranh cãi trong các bậc phụ huynh và cư dân mạng bởi vì học sinh được yêu cầu đếm 100 triệu hạt gạo.
 

Một giáo viên toán có họ là Su đã yêu cầu học sinh của mình hoàn thành bài tập về nhà trong vòng 2 ngày, những em không hoàn thành đúng thời gian sẽ tiếp tục đếm vào cuối tuần.

Một số phụ huynh và cư dân mạng hỏi rằng không biết đây có phải là một trò chơi trí tuệ, có người cho rằng phải mất một giây để đếm 3 hạt gạo, hoàn thành bài tập trên phải mất hơn một năm và cần tới 12 bao gạo lớn.

Tuy nhiên, những người khác cho rằng họ thích loại bài tập về nhà đặc biệt này.

Một phụ huynh có họ là Mo nói rằng việc này sẽ khuyến khích học sinh sử dụng não của mình.

“Tôi sẽ yêu cầu con gái đếm 100 hay 1.000 hạt gạo trước, sau đó cân trọng lượng và nhân con số này lên cho đủ 100 triệu hạt gạo. Con sẽ hiểu một cách trực quan về con số 100 triệu hạt gạo” – phụ huynh trên cho biết.

Bài tập đặc biệt này cũng giúp các em tăng cường sự kiên nhẫn – cô  Mo nói.

Một số cư dân mạng khen ngợi bài tập đặc biệt này vì nó khuyến khích học sinh nghĩ ra các cách mới để làm bài tập.

Cô Su trước đó cho biết cô hy vọng học sinh có thể học được kiến thức thông qua các hoạt động thực tiễn thay vì học vẹt.

“Tôi sẽ dạy học sinh con số 100 triệu ở lớp vào tuần sau và tôi hy vọng học sinh của tôi có hiểu biết trực quan về con số 100 triệu trước khi học thông qua bài tập đặc biệt trên” – cô Su nói với giới truyền thông – “Tôi thực sự không hy vọng học sinh sẽ đếm trực tiếp từng hạt gạo. Tôi hy vọng các em sẽ đếm 100 hạt trước rồi nhân số đó lên 10 hay 100 cho tới khi đạt được 100 triệu”.

Cô Su nói rằng cô vui vì 10 trong số hơn 40 học sinh đã hoàn thành bài tập trên bằng cách sử dụng các cốc đo lường hoặc các dụng cụ khác để đếm gạo. “Bài tập đặc biệt này giúp học sinh phát triển khả năng phân tích và giải quyết vấn đề” – cô giáo nói.

Hải Yến
Theo Straitstimes