Baghdad: Iran vi phạm chủ quyền lãnh thổ Iraq khi không kích căn cứ Mỹ

Baghdad: Iran vi phạm chủ quyền lãnh thổ Iraq khi không kích căn cứ Mỹ

Theo một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Iraq, quyền đại sứ Iran Musa Tabtabaei “đã được thông tin về việc phản đối của Chính phủ nước Cộng hòa Iraq về những vụ tấn công trên và xem chúng là một sự vi phạm đối với chủ quyền lãnh thổ Iraq”.

Tuyên bố trên lưu ý rằng Bộ Ngoại giao Iraq “kêu gọi tất cả các bên liên quan thể hiện kiềm chế và không nên biến Iraq thành chiến trường”, đồng thời nhấn mạnh rằng Iraq là một quốc gia độc lập và “an ninh nội bộ là ưu tiên và quan tâm hàng đầu”.

Động thái trên diễn ra sau khi các chính trị gia Iraq phản đối cuộc tấn công nhắm vào 2 căn cứ Mỹ ở Iraq là Ayn al-Asad và Al-Taji.

“Những cuộc tấn công đó chắc chắn vi phạm chủ quyền của chúng tôi” – thanh niên 24 tuổi Rayyan al-Jaaf nói với hãng tin Al Jazeera nói – “Điều Iran làm cũng giống như Mỹ khi nước này tấn công tên lửa vào Baghdad để sát hại ông Soleimani. Cả 2 đều tấn công vào Iraq nhưng chính phủ hầu như im lặng”.

Ngày 5/1, Quốc hội Iraq cũng đã bỏ phiếu nhằm trục xuất lực lượng Mỹ ra khỏi nước này sau các cuộc không kích chưa xin phép, trong đó có cuộc không kích sát hại tướng Iran, khiến Tehran tấn công đáp trả.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ