Ảnh vệ tinh tiết lộ Iran củng cố căn cứ dọc biên giới Syria – Iraq bằng đường hầm

Ảnh vệ tinh cho thấy Iran có đường hầm chứa được xe tải và các hệ thống vũ khí tiên tiến.
Ảnh vệ tinh cho thấy Iran có đường hầm chứa được xe tải và các hệ thống vũ khí tiên tiến.

Theo báo cáo của ISI, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đang xây dựng một đường hầm bên trong căn cứ Imam Ali – nơi Israel tấn công vào tháng 9.

Tuy IRGC không bình luận về thông tin này, nhưng họ đã có sự hiện diện lớn ở phía đông tỉnh Dei Ezzor của Syria, đặc biệt là quanh biên giới với Iraq.

IRGC đã duy trì sự hiện diện lớn trong khu vực nằm giữa các thành phố Al-Mayadeen và Albukamal. Một số thông báo cho rằng các điểm kiểm soát đã được dựng lên dọc con đường giữa các thành phố trên.

Cuối tuần qua, một cuộc không kích được cho là nhắm vào các vị trí của IRGC ở vùng đồng quê Albukamal, tuy nhiên, thật khó có thể xác nhận thông tin này do thiếu vắng các nguồn tin ở đây.

Theo một nguồn tin từ quân đội Syria, Iran đã triển khai một trong những hệ thống phòng không của mình tới căn cứ không quân T-4 ở phía đông tỉnh Homs sau khi chịu một cuộc tấn công lớn từ quân đội Israel, khiến một số binh sĩ tại đây thiệt mạng.

Nguồn tin trên cho biết ngoài hệ thống phòng không của Iran ở T-4, quân đội Nga cũng triển khai vũ khí của mình đến đây để bảo vệ lực lượng của mình trong trường hợp bị tấn công.

Căn cứ không quân T-4 ở Syria là một trong những cơ sở duy nhất ở Syria có sự hiện diện của quân đội Iran và Nga.

Trong hoạt động của quân đội Syria nhằm lấy lại Albukamal và một số khu vực khác ở phía đông Euphrates, các lực lượng vũ trang Nga và Iran đã sử dụng căn cứ không quân T-4 để tấn công vào các vị trí của khủng bố IS.

Tuy nhiên, vào giữa năm 2018, căn cứ này chủ yếu được dùng làm nơi ở cho binh sĩ Nga và Iran.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ