Anh sẽ ngừng cung cấp các thiết bị dưới nước cho Nga

GD&TĐ - London đã áp đặt lệnh cấm hoàn toàn đối với việc cung cấp cho Nga các phương tiện dưới nước và những thiết bị liên quan. 

Anh sẽ ngừng cung cấp các thiết bị dưới nước cho Nga

Thông báo chính thức về vấn đề này đã được đăng trên trang web chính thức của Cơ quan kiểm soát xuất khẩu Vương quốc Anh.

Theo thông báo được cơ quan này đưa ra, các thành phẩm, phần mềm và công nghệ liên quan đến các thiết bị dưới nước đều nằm trong lệnh cấm. Quyết định được London đưa ra do những lo ngại về việc Moscow sẽ sử dụng các thiết bị này để truy cập thông tin liên lạc dưới nước. Những hành động này là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Anh, do đó, lệnh cấm sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro.

Được biết, những quy định bổ sung về việc kiểm soát xuất khẩu các thiết bị dưới nước sang Nga đã được Thứ trưởng Ngoại giao Anh Graham Stewart ký vào ngày 22/7. Quyết định có hiệu lực từ ngày 14/8/2019.

Trước đó, Anh đã liên tục cảnh báo về mối đe dọa từ các tàu ngầm của Nga. London cho rằng các tàu ngầm Nga đã liên tục tiến vào Đại Tây Dương, kết nối với cáp ngầm để thu thập các dữ liệu bí mật.

Một trong những tuyên bố mới nhất của Bộ Tổng tham mưu Anh cũng liên quan đến việc tàu ngầm cùng một số phương tiện khác của Nga thực hiện thăm dò thông tin liên lạc dưới nước dọc bờ biển châu Âu.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ