Ấn Độ thảo luận việc mua máy bay trực thăng của Nga

GD&TĐ - Vấn đề nhập khẩu máy bay từ Nga đã được thảo luận tại một cuộc họp của Hội đồng Mua sắm Quốc phòng Ấn Độ. 

Ấn Độ thảo luận việc mua máy bay trực thăng của Nga

Đại diện của Hội đồng đã ủng hộ quyết định kí kết hợp đồng mua các trực thăng từ Nga để phục vụ cho nhu cầu của Bộ Quốc phòng, cụ thể, đó là những máy bay trực thăng đa năng Ka-226 do công ty Kamov của Nga sản xuất.

Theo đó, Ấn Độ đang có kế hoạch mua 10 chiếc trực thăng như vậy. Họ cũng sẵn sàng xem xét các lựa chọn khác, tuy nhiên, những lựa chọn này không được công bố rõ ràng.

Ấn Độ dự kiến sẽ chi số tiền là 36 tỷ rupee (khoảng gần 34 tỷ rúp) để kí kết hợp đồng về việc đổi mới máy bay trực thăng. Một phần số tiền này được sử dụng cho việc mua trực thăng mới, phần còn lại dùng để chi trả cho công tác bảo dưỡng.

Đồng thời, chính phủ Ấn Độ cũng yêu cầu Nội các Bộ Quốc phòng đưa ra số liệu chính xác về số lượng trực thăng cần mua để có kế hoạch phân bố ngân sách.

Được biết, Hội đồng mua sắm Bộ Quốc phòng Ấn Độ bao gồm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (ông Nirmala Sitkhataman), Tham mưu trưởng các chi nhánh và các lực lượng quân đội, cố vấn Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Sự cần thiết trong việc đổi mới máy bay trực thăng của chính phủ Ấn Độ liên quan đến tình hình phức tạp ở biên giới Ấn Độ-Pakistan và việc mở rộng danh sách các biện pháp giám sát tình hình tại những khu vực bất ổn của đất nước.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ