Ấn Độ sẽ nhận hệ thống phòng không S-400 của Nga trong thời gian sớm nhất

GD&TĐ - Phó Thủ tướng Liên bang Nga Yuri Borisov cho biết, sau khi nhận được khoản tiền tạm ứng từ Ấn Độ, Nga đã bắt đầu chuẩn bị cho việc chuyển giao cho New Delhi các hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph. Dự kiến công việc chuyển giao sẽ được bắt đầu sau khoảng 2 năm nữa.

Tổ hợp phòng không S-400 của Nga.
Tổ hợp phòng không S-400 của Nga.

Các hệ thống phòng không S-400 của Nga đang rất được chờ đợi tại Ấn Độ. Theo dự kiến, các hệ thống hiện đại này sẽ được chuyển tới Ấn Độ sớm nhất là trong khoảng 18-19 tháng tới.

Được biết, tổng số tiền trong thỏa thuận được ký kết giữa Nga và Ấn Độ cho việc cung cấp các hệ thống phòng không S-400 Triumph là hơn 5,4 tỷ USD.

Các chuyên gia bày tỏ lo ngại về áp lực từ phía Mỹ. Theo đó, Mỹ tuyên bố sẽ ngay lập tức áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Ấn Độ nếu nước này kí kết thỏa thuận với Nga.

Cách đây không lâu, trên các phương tiện truyền thông Ấn Độ đã lan truyền những ý kiến chỉ trích các hệ thống phòng không Nga, cho rằng những hệ thống này đã làm quan hệ giữa New Delhi và Washington trở nên xấu đi.

Tuy nhiên, kết quả của giao dịch cho thấy chính quyền Ấn Độ đã không để ý đến những thông tin bên lề và quyết định mua các hệ thống phòng không S-400 của Nga.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ