Ấn Độ sẽ không phải mua chiến đấu cơ nước ngoài trong tương lai gần

GD&TĐ - Tổng tư lệnh mới của Không quân Ấn Độ Rakesh Bhadauria đã đưa ra một tuyên bố liên quan đến việc đổi mới các phi đội của Không quân Ấn Độ. Theo đó, Ấn Độ sẽ không cần mua bất kỳ máy bay chiến đấu thế hệ 5 nào của nước ngoài trong tương lai gần.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Được biết, trước đó Ấn Độ đã rút khỏi chương trình sản xuất chung máy bay chiến đấu thế hệ 5 FGFA (Su-57) với Nga. Sau đó, New Delhi đã thảo luận về khả năng hợp tác với Mỹ với mục đích mua máy bay chiến đấu F-35.

Ông Rakesh Bhadauria cho biết, Không quân Ấn Độ đang chuẩn bị hợp tác với các cơ quan liên quan để sản xuất máy bay chiến đấu tầm trung thế hệ 5. Đây dự kiến sẽ trở thành máy bay chiến đấu tàng hình tiên tiến của Ấn Độ.

Cơ quan phát triển hàng không Ấn Độ cho biết, nguyên mẫu đầu tiên của máy bay chiến đấu tương lai sẽ được ra mắt sớm nhất vào năm 2025.

Trước đó, công ty SAAB của Thụy Điển đã cung cấp dịch vụ cho Ấn Độ trong việc tạo ra máy bay chiến đấu thế hệ 5 (chương trình AMCA). Tuy nhiên, gần đây Thụy Điển đã quyết định rút khỏi dự án này. Đại diện của công ty Thụy Điển nói rằng họ không hài lòng với các yêu cầu của Ấn Độ, bao gồm cả yêu cầu chuyển giao hoàn toàn công nghệ trong dự án.

Các chuyên gia lưu ý rằng, đến khi Ấn Độ tạo ra được nguyên mẫu máy bay chiến đấu thế hệ 5 của mình thì nước láng giềng Trung Quốc đã có được vài phi đội máy bay chiến đấu J-20. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ