Ấn Độ: Sập tường do mưa lớn khiến 27 người thiệt mạng

GD&TĐ - Một trận mưa lớn tại thành phố Mumbai (Ấn Độ) ngày 2/7 đã làm sập tường ở nhiều nơi, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng. Đây là ngày thứ hai thời tiết xấu ở thành phố này làm gián đoạn giao thông đường sắt và hàng không, khiến chính quyền Mumbai phải ra quyết định đóng cửa các trường học.

Người dân đứng giữa đống đổ nát sau khi một bức tường sụp đổ do mưa lớn ở Mumbai
Người dân đứng giữa đống đổ nát sau khi một bức tường sụp đổ do mưa lớn ở Mumbai

Ấn Độ là quốc gia thường phải trải qua sự cố nghiêm trọng về xây dựng và sập tường trong khoảng mùa mưa từ tháng 6 – 9, do lượng mưa làm suy yếu nền móng của các công trình xây dựng sử dụng nguyên vật liệu kém chất lượng.

“Công việc cứu hộ vẫn đang diễn ra. Cho đến nay, chúng tôi đã giải cứu được hơn 20 người”, một quan chức cho biết.

Những năm gần đây, Mumbai đang cố gắng trở thành một trung tâm tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, thành phố này thường xuyên phải đối phó với những cơn mưa lớn mỗi năm. Tình trạng xây dựng tràn lan, rác thải gây tắc nghẽn cống là những yếu tố khiến mưa lớn trở thành một khó khăn đối với chính phủ Ấn Độ.

Trong vòng 24 giờ qua, một số khu vực của Mumbai đã phải hứng chịu lượng mưa tới hơn 300mm, khiến nhiều con phố và đường ray ngập trong biển nước, buộc chính quyền thành phố phải cho tạm ngưng hoạt động dịch vụ xe lửa – phương tiện mà hàng triệu người sử dụng để đi làm mỗi ngày.

“Mưa lớn có thể sẽ còn tiếp diễn trong ngày hôm nay. Chúng tôi khuyến cáo người dân nên ở trong nhà trừ khi có trường hợp khẩn cấp”, chính quyền thành phố Mumbai thông báo trên Twitter.

Năm 2005, lũ lụt đã khiến hơn 500 người dân Mumbai thiệt mạng, phần lớn là những người sống tại các khu ổ chuột - nơi cư trú của hơn 1/2 dân số thành phố này.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.