Ai Cập không kích doanh trại khủng bố gần thành phố Derna của Libya

Không quân Ai Cập đã tiến hành 6 cuộc không kích nhằm vào các doanh trại gần thành phố Derna của Libya - nơi Cairo coi là điểm huấn luyện các tay súng đã tấn công cộng đồng người Cơ đốc giáo.

Máy bay chiến đấu của Ai Cập. (Nguồn: PressTV)
Máy bay chiến đấu của Ai Cập. (Nguồn: PressTV)

Theo Reuters, ngày 26/5, không quân Ai Cập đã tiến hành 6 cuộc không kích nhằm vào các doanh trại gần thành phố Derna của Libya.

Cairo coi đây là nơi đã huấn luyện các tay súng phải chịu trách nhiệm về cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào cộng đồng người Cơ đốc giáo ở Ai Cập trước đó cùng ngày.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi tuyên bố ông đã chỉ đạo tiến hành các cuộc không kích nhằm vào cái gọi là các doanh trại khủng bố.

Trước đó cùng ngày, ít nhất 23 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong vụ tấn công nhằm vào chiếc xe buýt chở những người theo đạo Cơ đốc giáo tại tỉnh Minya của Ai Cập./.

Theo VietnamPlus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.